เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ นั้นตนในฐานะอดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ขอทำหน้าที่ผู้แทนนอกสภาเป็นตัวแทนประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ตามที่เคยได้ต้อนรับและนำเสนอปัญหาของจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อพล.อ.ประยุทธ์ ตอนครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 ให้ได้รับทราบปัญหาหลายประการ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ในการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ ตนจึงใคร่ขอเสนอปัญหาและแผนงานเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ติดตาม ผลักดัน เร่งรัด แก้ไขปัญหา ของจ.นครศรีธรรมราช ดังนี้

1.โครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองนครศรีธรรมราช ตามแนวพระราชดำริ งบประมาณ9580 ล้านบาท ขอให้เร่งรัดให้มีการก่อสร้างเสร็จตามแผนงานในปี 2561-2566 ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าไปตามแผนงานที่กำหนดไว้

2.โครงการประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ ลุ่มน้ำปากพนัง แก้ปัญหานำ้ทะเลหนุนเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองปากพนัง

3.โครงการแก้ปัญหาไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ที่ได้นำเสนอให้มีการขุดคลองและทำถนนล้อมรอบพื้นที่ เพื่อเก็บขังนำ้ พื้นที่ประมาณ 300,000 ไร่

4.โครงการถนนวงแหวนรอบเมืองด้านตะวันออก ของเมืองนครศรีธรรมราช ตั้งแต่แยกบางปู ต.ปากพูน ถึงแยกวัดหม่น ต.ท่าเรือ ยังขาดในบางช่วงบางตอน ยังไม่ตลอดเส้นทาง

5.โครงการถนนทางหลวงตัดใหม่ 4 ช่องจราจร เชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน สายทุ่งสง-อ่าวลึก ตัดผ่านเขตพื้นที่อำเภอทุ่งใหญ่ เป็นถนนสายเศรษฐกิจใหม่ของภาคใต้

และ 6.โครงการสร้างสถานีรถไฟนครศรีธรรมราชแห่งใหม่ ที่สถานีรถไฟวังวัว ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม เพื่อเป็นศูนย์กลางขนส่งทางรางของจังหวัดนครศรีธรรมราช

“ผมจึงได้นำเสนอข้อมูลปัญหาของจ.นครศรีธรรมราชไว้ล่วงหน้า เพื่อเป็นการบ้านให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จะได้เตรียมข้อมูลแก้ปัญหาให้ถูกจุด ก่อนที่จะลงพื้นที่จริงในวันที่ 30 กันยายนนี้ ผมหวังว่าการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชของพล.อ.ประยุทธ์ในครั้งนี้ คงจะทำให้โครงการต่างๆที่ยังล่าช้า คาราคาซัง ได้พัฒนามีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว มากกว่าการลงพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาการเมืองวัดกำลังกัน หรือเพื่อสร้างภาพ เรียกคะแนนนิยมจากประชาชนเท่านั้น”นายเทพไท กล่าว