เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีม็อบทะลุฟ้า ประกาศนัดชุมนุมเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันที่ 25 ก.ย. เวลา 16.00 น.ว่า ในส่วนของการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตามปกติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้กังวลหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษเพราะเชื่อเจ้าหน้าที่ดูแลในส่วนของผู้ชุมนุมได้อยู่แล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ห่วงใยและวิตกกังวลหลังรับทราบรายงานจากการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายไซต์ก่อสร้าง บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องสงสัย 14 คน เป็นเยาวชน 12 คน ผู้ใหญ่ 2 คน โดยเยาวชน 2 คน ให้การยอมรับเผาป้อมตำรวจได้รับความเสียหาย ช่วงวันที่ 22-23 ก.ย. รวมทั้งหมด 8 ป้อม ซึ่งมีข้อน่าสังเกตช่วงหลังการก่อเหตุรุนแรงมักเป็นเยาวชน และเป็นเยาวชนกลุ่มเปราะบางที่ถูกใช้ให้ก่อเหตุด้วย

“ผมขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลัง มีเจตนาร้ายใช้เยาวชนโดยเฉพาะเยาวชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรง และทำลายทรัพย์สินทางราชการ อยากฝากเตือนถึงเยาวชน อย่าตกเป็นเหยื่อคำยุยงของผู้ไม่หวังดีให้กระทำผิดกฎหมาย ท้ายที่สุดเยาวชนผู้ก่อเหตุต้องถูกจับและดำเนินคดี​ มีประวัติเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมาย ทำให้เสียโอกาสรวมไปถึงอาจกระทบอาชีพการงานในอนาคต ทั้งนี้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น การชุมนุมต่างๆ ต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่ได้มีการชุมนุมอย่างสงบตามที่แกนนำบางคนกล่าวอ้าง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทราบดีเพราะมีหลักฐานการใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าอย่างชัดเจน” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตือน.