ศึก ONE: REVOLUTION (วัน เรฟโวลูชัน) ซึ่งมีการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE 3 เส้น ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันที่ 24 ก.ย. คู่ไฮไลต์อยู่ที่ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE ครั้งแรก พบกับ เมห์ดี ซาทูต จอมเก๋าชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 5 ยก รุ่นแบนตั้มเวต (61.3-65.8 กก.)

ปรากฏว่า ตลอดการชก 5 ยก ต่างฝ่ายเดินเกมรัดกุมไม่ผลีผลาม แต่เป็น กัปปิตัน ที่หนุ่มและสดกว่าเกือบ 10 ปี ชิงจังหวะออกอาวุธว่องไวทั้งหมัดและแข้ง แถมใช้จิตวิทยายั่วหยอกให้ เมห์ดี หลงไปตามเกม แถมช่วงยกท้ายๆ เมห์ดี มีแผ่วปลายชัดเจน แต่ยังกัดฟันยืนแลกกับแชมป์ได้จนครบยก สุดท้าย กรรมการ ชูมือให้ กัปปิตัน เป็นฝ่ายชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อย่างสวยงาม

ขณะที่ คู่เอกของรายการ คริสเตียน ลี ราชันรุ่นไลต์เวต ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 3 พบกับ อ็อก เร ยุน จากเกาหลีใต้ ปรากฏว่า อ็อก เร ยุน เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนอีกคู่ โจชัว พาซิโอ ป้องกันเข็มขัด ONE รุ่นสตรอว์เวต เอาไว้ได้อีกครั้ง หลังต่อย โยซูเกะ ซารูตะ อดีตแชมป์รุ่นนี้จากญี่ปุ่น ให้กรรมการต้องยุติในนาทีที่ 3.38 ของยกแรก