เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ย. นายทวีสิทธิ์ มนตรีชน นายกเทศบาลตำบลดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ ประชาชน ได้ออกสำรวจความเสียหาย ซากปรักหักพัง ของอาคารบ้านเรือน ยุ้งฉาง สิ่งปลูกสร้าง และวัดในหมู่บ้านดงหวาย หมู่ 12 หลังถูกพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรงช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา

พบภายในหมู่บ้าน มีบ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดหลังคาสังกะสีหลุด ปลิวกระจัดกระจายตกอยู่ตามถนน ตามทุ่งนา และบ้านเรือนใกล้เคียงจำนวนมาก มีต้นไม้ขนาดต่างๆ ล้มระเนนระนาด บางต้นล้มทับบ้านเรือนประชาชน บางต้นกีดขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำเลื่อยยนต์ตัดออก

จากการสำรวจพบว่า ที่บ้านดงหวาย หมู่บ้านเดียว มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 79 หลัง ในจำนวนนี้มีบ้านที่หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งชุด จำนวน 5 หลัง ส่วนภายในวัด มีต้นไม้ภายในวัดหักโค่น และหลังคาอเนกประสงค์ชั้นเดียวถูกลมพายุหอบไปตกนอกวัด และโครงสร้างล้มพังยับเยิน

จากการสอบถามคุณยาย วัย 80 ปี เล่าว่า ตั้งแต่ยายเกิดมาอายุ 80 กว่าปีแล้ว ไม่เคยพบเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกหวาดกลัวมาก ลมแรงมาก ทำให้หลังคาบ้านคนอื่นปลิวหลุดตกมาอยู่ข้างบ้านของตนเอง กลัวบ้านจะพังไปด้วย ถึงกับต้องไปหลบอยู่ใต้ยุ้งข้าวจนลมพายุสงบ

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนที่บ้านดงสิงห์ หมู่ 1 ได้รับความเสียหาย 4 หลัง หมู่ 15 จำนวน 2 หลัง และบ้านแพง หมู่ 14 จำนวน 3 หลัง ขณะเดียวกันพลตรีธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผบ.มทบ.27 ได้นำกำลังพล เข้าช่วยเหลือ และขนย้ายสิ่งของช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ร่วมกับฝ่ายต่างๆ อย่างเต็มที่ด้วย