นายพิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลน์ คอมพานี เปิดเผยว่า ไลน์ ประเทศไทย และ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) การให้สิทธิประโยชน์กับผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน เอสเอ็มอี ผู้รับบริการภาครัฐ โดยมุ่งเน้นให้ความรู้ต่อเนื่อง สนับสนุนด้านการตลาด และโอกาสแสดงสินค้าเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อให้เอสเอ็มอีของไทย สร้างแบรนด์และธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล
“จากผลสำรวจของ สสว. ชี้ให้เห็นว่า ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย นำเทคโนโลยีมาใช้งาน ในด้านการให้บริการและการตลาดมากที่สุดถึงกว่า 60% โดย ไลน์ เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มหลักที่เอสเอ็มอีนิยมใช้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ยังพบว่า กลุ่มเอสเอ็มอีไทยจำนวนมากถึงกว่า 75% มีการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ในขั้นพื้นฐานเท่านั้น โดยยังไม่มีการทำกิจกรรม หรือเทคนิคทางการตลาดเชิงลึกบนโลกออนไลน์ ด้วยยังขาดความรู้และทักษะในการนำเครื่องมือ เทคโนโลยีต่างๆ มาใช้อย่างเต็มศักยภาพ”
นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ภาครัฐ นำโดย สสว. ตระหนักถึงและพร้อมเร่งการเข้าสนับสนุน ด้วยการจับมือร่วมกับ ไลน์ ประเทศไทย ในการส่งเสริมความรู้ ทักษะด้านการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆ ให้เอสเอ็มอีไทย ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงเชิงลึก ทั้งในด้านการขาย การโปรโมตสินค้า นอกจากนี้ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์กับผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน เอสเอ็มอี ผู้รับบริการภาครัฐในครั้งนี้ 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.เพิ่มความรู้การตลาดออนไลน์ ด้วยสื่อของ สสว. และช่องทางไลน์ บิสซิเนส และสัมมนาตลอดปี 67 ส่วน 2.สิทธิประโยชน์ การเข้าถึงแพลตฟอร์ม ศูนย์กลางข้อมูลและการเรียนรู้ เอสเอ็มอี คอนเน็กซ์ สิทธิการเข้าเป็นสมาชิก ไลน์ แฟมิลี่ คลับ และ 3. โอกาสแสดงสินค้า ในงานมหกรรมแสดงสินค้าครั้งใหญ่ ที่ทาง สสว. และ ไลน์ จัดขึ้นให้เอสเอ็มอีไทย