โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอีกครั้ง หลังมองว่า ประตูชัยของ แอสตัน วิลลา ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกคว่ำ “ผีแดง” คารัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ควรจะถูกริบคืนเนื่องจากเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

คอร์ตนีย์ เฮาส์ โขกบอลผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เป็นประตูชัยให้ วิลลา ในนาทีที่ 88 กระนั้น โซลชา มองว่า ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ควรจะริบประตูคืน เนื่องจาก โอลลี วัตกิน กองหน้าสิงห์ผงาด ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้านั้น น่าจะมีส่วนกับการเล่นเพราะไปยืนบังทาง เด เคอา จนทำให้มองเห็นบอลไม่ถนัด

โซลชา กล่าวว่า “มันน่าผิดหวังแน่นอนเพราะประตูของ แอสตัน วิลลา เป็นลูกล้ำหน้า เราโชคร้ายที่การตัดสินไม่เป็นใจให้เลย”

นอกจากนี้ น้าลูกอม ยังไม่แฮปปี้กับพฤติกรรมของนักเตะวิลลา โดยเฉพาะ เอมี มาร์ติเนซ นายทวารชาวอาร์เจนไตน์ ที่เล่นสงครามจิตวิทยากับ บรูโน แฟร์นันด์ส ในจังหวะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษในช่วงทดเจ็บ ด้วยการเข้าไปทำท่าเหมือนจะถาม แฟร์นันด์ส ว่า คนยิงไม่ใช่ คริสเตียโน โรนัลโด เหรอ จนทำให้ มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส เสียสมาธิ และซัดบอลข้ามคานไปแบบไม่มีลุ้น

“อย่างแรกเลย ผมไม่ชอบที่พวกเขาเข้าไปล้อมผู้ตัดสิน และยืนล้อมอยู่บริเวณจุดโทษ ล้อม บรูโน และพยายามกดดันเขาด้วย เห็นได้ชัดว่ามันได้ผล แต่นั่นมันไม่ใช่เรื่องดีเลย” กุนซือชาวนอร์เวย์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AP, gettyimages