“เดอะ ซัน” สื่อดังในประเทศอังกฤษ เผยว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการโน้มน้าวให้พ่อครัวประจำโรงอาหารในศูนย์ฝึกซ้อมของสโมร เพิ่มเมนูโปรดของตัวเองในเมนู โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูที่ทำจากปลาหมึกยักษ์ แม้แข้ง “ผีแดง” ส่วนใหญ่จะไม่ชอบเมนูดังกล่าวก็ตาม

โรนัลโด ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลโภชนาการของตัวเอง โดยจะเลือกรับประทานแต่อาหารที่เป็นประโยชน์และเป็นอาหารไดเอท เพื่อที่เจ้าตัวจะได้สามารถรับประทานได้ถึง 6 มื้อต่อวัน อย่างไรก็ตาม “ซีอาร์ 7” ยังมีเมนูโปรดที่เขาต้องการให้พ่อครัวของ “ผีแดง” ใส่ไว้ในเมนูด้วย อาทิ สตูในแบบโปรตุเกสที่เรียกว่า “บาคัลเฮา” ซึ่งมีส่วนผสมเป็นไข่และเกลือ รวมถึงเมนูที่ทำจากหมึกยักษ์ ซึ่งอย่างหลังดูเหมือนจะไม่เป็นที่โปรดปรานของเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนอื่น ๆ สักเท่าไหร่

สตูสไตล์โปรตุเกสที่เรียกว่า “บาคัลเฮา”

แหล่งข่าวในทีม “ผีแดง” รายหนึ่ง เผยกับ “เดอะ ซัน” ว่า “เขาชอบรับประทานหมึกยักษ์มาก ๆ แต่นักเตะคนอื่น ๆ ส่วนใหญ่ไม่ชอบ แม้จะชัดเจนว่ามันเป็นเมนูที่เป็นประโยชน์กับ โรนัลโด ก็ตาม คริสเตียโน จะเน้นอาหารที่มีโปรตีน อาทิ แฮม ไข่ และอโวคาโด และพ่อครัวที่สโมสรก็พยายามจะช่วยเขาด้วยการปรุงเมนูที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านเกิด”