เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน การลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. โดยภารกิจต่อไปของนายกฯ จะนำคณะติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ชัยภูมิ วันที่ 29 ก.ย.นี้ และจะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 30 ก.ย. เป็นลำดับถัดไป 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกำหนดการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จากเดิมที่มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามปัญหาน้ำท่วมที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 29 ก.ย. ก็ได้เลื่อนออกไปครั้งหนึ่งแล้ว เป็นวันที่ 30 ก.ย.เพื่อไม่ให้กำหนดการชนกับของนายกฯ ที่จะลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.ชัยภูมิและจ.นครราชสีมา ต้องมาต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำให้กับคณะนายกฯ และรองนายกฯ ในวันเดียวกัน 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้เลื่อนกำหนดการลงพื้นที่จ.นครราชสีมา อีกครั้ง ไปเป็นวันที่ 1 ต.ค.นี้ แทน เนื่องจากในวันที่ 30 ก.ย. นั้นจะตรงกับการลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ของนายกฯ