เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เหตุน้ำป่าที่แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน ครับ แตกตื่นมวลน้ำป่าหลากทะลัก แรงเป็นคลื่น หมู่บ้าน และ โรงเรียนบ้านจอซิเดอ

วานนี้ นาทีน้ำป่าที่ไหลหลาก ทะลักออกมาจากลำห้วยแม่แต้ะน้อย ที่ชาวบ้านและนักเรียนโรงเรียนจอซิเดอ ในพื้นที่ บ้านจอซิเดอ บันทึกเอาไว้ ก่อนน้ำป่าจะสร้างความเสียหายในพื้นที่

หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณบ้านเรือนราษฏร โรงเรียนบ้านจอซิเดอ โรงเพาะเห็ดนักเรียน บ้านพักครู รถของครู ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ บ้านเรือนราษฏร พื้นที่การเกษตร ถูกน้ำป่าพัดได้รับความเสียหาย อย่างหนัก

นายพิศิฏฐ์ ปวงคำคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง เปิดเผยว่า น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านจอซิเดอ และบ้านป่าเหว หมู่ 2 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.64 เวลา 16.30 น. ได้รับรายงานว่าได้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านจอซิเดอ ทำให้โรงเรียนจอซิเดอ โรงเพาะเห็ด อ บ้านเรือนราษฏร พื้นที่การเกษตร รถครูทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายหนัก

ขอบคุณเนื้อหาจากเพจ สรยุทธ์ สุทัศนจินดา

ชมคลิป