เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตคณะทำงานนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศลาออกจากคณะทำงานรองนายกฯ และคณะที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ หลังจากลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  โดยระบุว่า  ตนขอขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความเชื่อถือและมั่นใจ แต่งตั้งตนเข้าเป็นคณะทำงานรองนายกฯ ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ตนได้ทำงานและเรียนรู้จากรองนายกฯ อย่างใกล้ชิด และดีใจที่มีโอกาสกลับมาทำงานในฝ่ายบริหารประเทศที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากที่ต้องออกมาเพื่อมาดูแลธุรกิจครอบครัวเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

“วันนี้ผมได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง คณะทำงานรองนายกฯ และคณะที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ หลังจากที่ได้ทำการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเลือกเส้นทางการเมืองที่เหมาะสมของตัวผมต่อไป ผมยังเคารพรักท่านรองนายกฯ และมีความปรารถนาดีให้กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ รวมถึงผู้ใหญ่ทุกๆท่านในพรรคสำหรับความทรงจำและความรู้สึกที่ดีที่มีให้ต่อกันมาเสมอครับ” นายพายุ ระบุ

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายพายุสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคกล้าแล้ว และเตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรีในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าด้วย.