น.ส.รวมพร บุญทนาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ของแฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทย ขนส่งเอกชนไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์นระดับสากล เปิดเผยว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้ออกแบบโปรแกรม Flash Management System หรือ  MS (ระบบจัดการบริหารงานภายในองค์กรแบบครบวงจร) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนงานของคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งได้พัฒนาระบบเพื่อเพิ่มศักยภาพของโปรแกรมให้สามารถตรวจสอบข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ตลอดจนตอบสนองในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เช่น รายละเอียดพัสดุ, การใช้ข้อมูลเบอร์โทร เพื่อตรวจสอบสถานะพัสดุแทนหมายเลขพัสดุที่มีความยาว และยากต่อการจดจำ, ระยะเวลาการรับเงิน COD, พื้นที่และเบอร์ติดต่อที่ให้บริการ, การตรวจสอบสถานะของงานเคลมพัสดุ รวมถึงข้อมูลบริการเสริมต่างๆ

น.ส.รวมพร กล่าวต่อว่า เมื่อแฟลชนำระบบ MS มาใช้สนับสนุนงานด้านคอลเซ็นเตอร์ พบว่า อัตราการให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบก่อนและหลังจากการนำ MS มาใช้  โดยความสามารถในการให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 97% จาก 46% ทั้งนี้ยังรวมไปถึงความสามารถในการติดตามและจัดการปัญหาให้แก่ลูกค้าได้เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 61% ส่งผลให้ความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 90% จากเดิม 85% อีกทั้ง MS ยังเป็นเครื่องมือที่ดีในการเชื่อมข้อมูลการติดต่อระหว่างพนักงานในองค์กรแผนกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทีมคอลเซ็นเตอร์, เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ และเจ้าหน้าที่ในคลังสินค้า บัญชีและการเงิน ทำให้สามารถส่งข้อมูลให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทันต่อการเติบโตของธุรกิจ และ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด

น.ส.รวมพร กล่าวอีกว่า ระบบ MS ยังสามารถบันทึกข้อมูลการติดต่อของลูกค้า โดยแบ่งเรื่องการติดต่อของลูกค้าออกเป็นหมวดหมู่การติดต่ออย่างชัดเจน รวมถึงการส่งงานประสานต่อในส่วนงานต่างๆ ผ่านระบบบันทึกข้อมูล โดยไม่ต้องสร้างหรือพิมพ์ข้อมูลใหม่ ตลอดจนมีฟังก์ชั่นเพื่อแยกประเภทปัญหาของลูกค้า เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการบริการ ของแฟลช เอ็กซ์เพรสให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำข้อมูลใน MS เชื่อมต่อกับ Flash Express Application เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบพัสดุ ยื่นเคลมสินค้า แก้ไขข้อมูลต่างๆ ตลอดจนแจ้งปัญหาการใช้บริการด้วยตนเอง เพื่อช่วยการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และในอนาคตจะสามารถพัฒนาระบบ และนำ AI เข้ามาใช้งานมากขึ้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด