ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำวันอังคารที่ 28 ก.ย. เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย คู่บิ๊กแมตช์ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดบ้านพาร์ค เดอ แพรงซ์ เจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี โดยนัดแรกทีมจากเมืองหลวงฝรั่งเศสทำได้เพียงบุกเสมอคลับ บรูช 1-1 ขณะที่ทีมจากอังกฤษไล่ถล่ม ไลป์ซิก 6-3

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของปารีสฯ จะไม่มี อังเคล ดิ มาเรีย ที่ยิงติดโทษแบนจากใบแดงเมื่อฤดูกาลก่อน แต่หวังว่า ลิโอแนล เมสซี จะหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ ขณะที่มาร์โก แวร์รัตติ และ เซร์คิโอ รามอส ยังเดี้ยงอยู่ทั้งหมด แต่ เลย์แวง เคอร์ซาวา, ฆวน แบร์นาต และ โคลิน แด็กบา กลับมาซ้อมแล้วและอิดริสซา เกย์ พ้นโทษแบน

การจัดทีมคาดว่า เคย์เลอร์ นาบาส ยังได้เป็นผู้รักษาประตูก่อนจิอันลุยจิ ดอนนารุมมา เกมรับมี อาชราฟ ฮาคิมี, มาร์ควินญอส, เพรสเนล คิมเพมเบ, อับดู ดิยาโล ตรงกลางมี กูเอเย, เลอันโดร ปาเรเด, อันเดอร์ เอร์เรรา แนวรุกใช้ เนย์มาร์, คีเลียน เอ็มบัปเป และ เมสซี ที่หากฟิตไม่ทัน จูเลียน ดรักซ์เลอร์ จะทำหน้าที่แทน

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี ที่เพิ่งบุกชนะ เชลซี 1-0 รอดูอาการเจ็บของโอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก และ อิลกาย กุนโดกัน นอกนั้นขุมกำลังสมบูรณ์ดีแล้ว ไม่มีตัวเจ็บเพิ่มจากเกมล่าสุด

เอแดร์ซอน เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์ และ เจา คันเซโล แผงมิดฟิลด์ เฟอร์นันดินโญ จะได้ลงก่อน โรดรี ประสานงานกับ แบร์นาโด ซิลวา และ เควิน เดอบรอยน์ ส่วนแนวรุก 3 ตัวบนมี ริยาด มาห์เรซ, เฟอร์ราน ตอร์เรส และ แจ็ค กรีลิช

สถิติเจอกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง ปารีสฯ ไม่เคยชนะเลย เสมอ 2 แพ้ 3 โดยฤดูกาลที่แล้วแพ้แบบไปกลับ เจ๊งคาบ้านก่อน 1-2 และบุกไปโดนยิงอีก 2-0