นายนริส สิงหวังชา อดีตผู้จัดการแชมป์โลก เปิดเผยว่า ได้สนับ หนุน “ป๋าไฝ” นายมานพ เอี่ยมท้วม ในฐานะโปรโมเตอร์ จัดศึกมวยสากลมุ่งแชมป์โลก ระดมนักมวยดาวรุ่งขึ้นอุ่นเครื่องเคลื่อนไหว หลังภาครัฐคลายล็อกโควิด  ซึ่งในไฟต์ล่าสุดจัด เพชรโกศล มวยดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลกอีกคนของไทย ลับหมัด สร้างสถิติไร้พ่ายสวยหรูต่อไป 

โดย นายนริส กล่าวต่อว่า การจัดมวยดาวรุงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยสิงห์มนัสศักดิ์ คลอง 8 จังหวัดปทุมธานี มีการจัดแข่งขันมวยสากลอาชีพดาวรุ่ง ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิดอย่างเข้มงวด ทั้งนี้เป็นการจัดมวยเยาวชนขึ้นชกเคลื่อนไหว หลังเรื้อสังเวียนกันมานานข้ามปี ภายใต้การสนับสนุนของตนและ นายมานพ เอี่ยมท้วม เป็นโปรโมเตอร์ โดยมี “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกเป็นผู้ตัดสิน พร้อมทีมงาน

คู่เอกของรายการ “เจ้าสน” เพชรโกศล กรีนซึดะยิม นักชกดาวรุ่งไทยวัย 21 ปี ดีกรีแชมป์มวยสากลอาชีพประเทศไทย (PAT) รุ่น 108 ปอนด์ ทุบ ชานน สอนขำ ยก 3, เพชรสุริยนต์ ไชยสิทธิยิม ทุบ วีระ สะใบบาง ยก 2, แก่นตะวัน เพิ่มศักดิ์ยิม ชนะ เพชรเอก สิงห์มนัสศักดิ์ ยก 2 พร้อมคู่ประกอบรายการทั้งหมด 13 คู่ ในรายการนี้ยังมี เพชรสุริยนต์ ไชยสิทธิยิม แชมป์ 105 แพ็ต จากศรีสะเกษ เป็นมวยของ สุริยัน ส.รุ่งวิสัย และเป็นน้องชายแท้ๆของเจ้าสน อายุ 19 ปี อุ่นเครื่องสวยงาม ด้วยสถิติล่าสุดไร้พ่าย ชนะรวด 6 ครั้ง น็อก 6 ครั้ง หวังตามรอยพี่ชายบนเส้นทางมวยสากลอาชีพอีกด้วย

หลังการชก “ป๋าไฝ” นายมานพ เอี่ยมท้วม โปรโมเตอร์ เผยว่า ต้องขอบคุณ นายนริส สิงหวังชา, พ.ต.ท.ชีวิฬ โคภคินธนาโชติ ผู้สนับสนุนตลอดจน จังหวัดปทุมธานี และภาครัฐ ที่เปิดโอกาสให้ เหล่านักมวยเยาวชนได้กลับมาขึ้นเวทีชกมวย มีการเคลื่อนไหว เพื่อหาประสบการณ์ และสถิติการชก ในการต่อยอดก้าวขึ้นเป็นนักมวยอาชีพ นอกจากนี้ยังได้ “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล อดีตแชมป์โลกซึ่งเป็นบุตรชาย พร้อมทีมงานช่วยกันดำเนินการจัดแข่งขัน ทุกอย่างตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันไวรัสโควิด อย่างเข้มงวดตามกฏของภาครัฐ จนทุกอย่างสำเร็จด้วยดี 

 ด้าน “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก. ของ เพชรโกศล เผยถึงนักมวยเอกของตนว่า “ล่าสุดเจ้าสนเป็นรองแชมป์โลก อันดับ 11WBA และ อันดับ 5WBO หลังอุ่นเครื่องไฟต์นี้ ทำให้สถิติเพิ่มขึ้น ไร้พ่าย ด้วยการชนะรวด 18 ครั้ง น็อก 16 อายุย่าง 21 ปี ทางด้านผู้สนับสนุนล่าสุดที่ญี่ปุ่นอย่าง มร.โมโตอิชิ มาซายะ  แจ้งมาว่า จากกรณีล่าสุด เคนชิโร่ เทราจิ เสียแชมป์โลก WBC 108 ปอนด์ พ่ายน็อก มาซามิชิ ยาบูกิ ยก 10 เมื่อ 22 ก.ย.64 ที่ผ่านมา มาซายะ เจ้าของค่ายมวยกรีนซึดะ ผู้สนับสนุนเพชรโกศล ได้ติดต่อไปยังฝั่งแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นคนใหม่ เพื่อเสนอตัวเป็นผู้ท้าชิง 

แต่ได้รับการชี้แจงจากทางค่าย มิโดริ ว่า เนื่องด้วย ยาบูกิ ยังติดออพชั่นของ เคนชิโร่อยู่ จะต้องป้องกันครั้งแรกกับ เคนอิชิ โฮริคาว่า แชมป์ OPBF ในไฟต์ต่อไป ซึ่งหาก ยาบูกิ สามารถผ่านไปได้จะเจรจาขอซื้อออพชั่นที่สองของ ค่ายมิซาโกะ ในการแก้มือกับ เคนชิโร่ หากทุกอย่างลุล่วงตามแผนก็พร้อมจะเปิดโอกาสให้ เพชรโกศล ได้ขึ้นชิงแชมป์โลก WBC กับ ยาบูกิ 

ขณะเดียวกัน ทางกรีนซึดะ ยังหารือกับ โจ โคอิซูมิ ผู้ประสานงานคนดังวงการมวยโลก ช่วยเจรจาไปยังทีมงานของ เอลวิน โซโต้ แชมป์โลก WBO ชาวเม็กซิกัน (ชนะ 19 แพ้ 1,13KO) เพื่อเสนอตัวขอเป็นผู้ท้าชิงอีกด้วย ในขณะที่ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ แชมป์โลก ซูเปอร์แชมป์ WBA เป้าหมายเดิม ที่เกือบจะได้ชิงแชมป์โลกมาแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่แชมป์โลกชาวซามูไรเกิดติดโควิดเสียก่อน ล่าสุดยังมีอาการบาดเจ็บข้อมือ และคงต้องพักยาวไปจนถึงปีใหม่เลยทีเดียว 

ภูมิ เผยอีกว่า เส้นทางชิงแชมป์โลกในพิกัด 108 ปอนด์ของเพชรโกศล นั้นเปิดกว้าง ถึงเวลาโอกาสลงตัวเมื่อไหร่ สถาบันใด อาจจะได้ไปชิงที่ญี่ปุ่น อเมริกา หรือ เม็กซิโก เราพร้อมลุยทุกที่ในต่างแดน

ขณะที่ “เจ้าสน” เปิดใจว่า “ตอนนี้หน้าที่ของผมคือขอซ้อม ทำร่างกายไปเรื่อยๆ รอแค่จังหวะและโอกาส ให้ชิงเมื่อไหร่พร้อมทุกเวลา แม้ช่วงโควิด ก็ยังซ้อมเต็มที่ สภาพร่างกายดีเยี่ยม จากการดูแลของ พี่ภูมิ และ พี่สุริยัน ส.รุ่งวิสัย รอเวลาและโอกาสทุกอย่างลงตัวเท่านั้นเมื่อถึงเวลา ไม่ว่าจะไปชิงแชมป์โลกที่ไหนก็ตาม”