นายศุภชัย เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้ง และประธานคณะกรรมการบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า การก่อตั้ง แอสเซนด์ มันนี่ เป็นบริษัทฟินเทคที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้คน สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย มากขึ้น เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขา แอสเซนด์ มันนี่ จึงจัดว่าเป็นแพลตฟอร์มทางการเงินที่มอบโอกาสให้ กับผู้คนที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยทั่วทั้งภูมิภาค

โดย แอสเซนด์ มันนี่ ได้ ระดมทุนรอบล่าสุดจำนวน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากบริษัท โบว์ เวฟ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จากสหรัฐอเมริกา มาลงทุนร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ แอนท์ กรุ๊ป ทำให้กลายเป็นบริษัทฟินเทคชั้นนำ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีมูลค่าเพิ่มเป็น 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก้าวสู่การเป็นบริษัทฟินเทคยูนิคอร์น รายแรกของประเทศไทย โดยมีแผนเดินหน้าขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงินในระดับภูมิภาค เพื่อช่วยให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินมีชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ ทรูมันนี่ วอลเล็ท และขยายบริการทางการเงินดิจิทัลต่าง ๆ อาทิ สินเชื่อดิจิทัล การลงทุนดิจิทัล และการโอนเงินข้ามประเทศ ให้ครอบคลุมในระดับภูมิภาค

น.ส.มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า การได้ก้าวขึ้นเป็น บริษัทฟินเทคยูนิคอร์น ยังช่วยเพิ่มศักยภาพให้สามารถดำเนินพันธกิจให้สำเร็จตามเป้าหมายได้มากขึ้น ต่อจากนี้ จะร่วมกับพันธมิตรในภูมิภาคเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านแพลตฟอร์มและบริการทางการเงินอันหลากหลาย แอสเซนด์ มันนี่ เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อปี 63 บริษัทฯ มียอดการทำธุรกรรม ผ่านแพลตฟอร์ม รวม 6 ประเทศ อยู่ที่ 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยประเทศไทยมีอัตราการเติบโต ของยอดการทำธุรกรรมรวมสูงสุดที่ 84% ระหว่างปี 62-63

ทั้งนี้ บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 56 ปัจจุบันเป็นฟินเทคสัญชาติไทยเพียงรายเดียวที่ให้บริการครอบคลุม 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย เมียนมา กัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทั้งนี้ แอสเซนด์ มันนี่ คือผู้ให้บริการ ทรูมันนี่ แพลตฟอร์มดิจิทัลเพย์เมนต์ และบริการทางการเงินดิจิทัลชั้นนำ ที่ให้บริการผู้ใช้มากกว่า 50 ล้านราย ผ่านแอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท และเครือข่ายตัวแทนกว่า 88,000 รายทั่วภูมิภาค