ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค ประธานฝ่ายบริหาร โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยอมรับรู้สึกเจ็บปวดที่เห็น เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้ว ถูก โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองข้าม และไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควรนับตั้งแต่ย้ายจาก “เสือเหลือง” ไปเล่นให้ “ผีแดง” ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 73 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,066 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์นี้

ซานโช เพิ่งจะได้เป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียง 2 นัดจาก 5 เกมในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ และมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งานในเกมล่าสุดที่ “ปิศาจแดง” แพ้ แอสตัน วิลลา คาบ้าน 0-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น

ขณะที่ วัตซ์เค มองว่า การที่ ซานโช เริ่มต้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่ดีนักเป็นผลพวงมาจากการที่ ดาวเตะวัย 21 ปี ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติอังกฤษ หลังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน ยูโร 2020 แค่นัดเดียว แถมยังได้รับบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวจากทัพ “สิงโตคำราม” ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อช่วงต้นเดือนนี้อีกต่างหาก

“ผมติดตามดูซานโชมาตลอด และมันก็ทำให้ผมเจ็บปวดที่เห็นเขาถูกมองข้ามอย่างนั้น ผมรักเจดอน เมื่อคุณเห็นเขาลงเล่นน้ำตามันก็เอ่อขึ้นมาทันที ผมคิดว่าปัญหาของเขาก็คือเขาไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติอังกฤษ” ซีอีโอเสือเหลือง กล่าว.

ภาพ AP, REUTERS