โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์ตัวเก่ง ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ ยอมรับรู้สึกผิดหวังที่คู่หูอย่าง เบน ซิมมอนส์ การ์ดออลสตาร์เลือดออสซี ไม่ยอมเปลี่ยนใจ และยืนกรานว่าไม่ต้องการกลับมาเล่นให้ “ฟิลลี” อีกแล้ว

เอ็มบีด เปิดใจเรื่องดังกล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวงชนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีรายการงานตัวเขา และเพื่อนร่วมทีมอย่าง โทเบียส แฮร์ริส และมาทิสส์ ไทบูลล์ ต้องยกเลิกแผนการเดินทางไปยัง ลอส แอนเจลิส เพื่อกล่อมให้ ซิมมอนส์ เปลี่ยนใจล้มเลิกความคิดที่จะย้ายไป ซิกเซอร์ส ในสัปดาห์นี้ หลังได้รับแจ้งจากทีมงานของ อดีตนัมเบอร์วันดราฟท์ปี 2016 ไม่ต้องการจะพบ หรือ พูดคุยด้วย

“ผมหวังจริง ๆ ว่าเขาจะเปลี่ยนใจ ผมชอบเล่นกับเบนมาก เพราะเขาให้อะไรกับทีมของเราได้เยอะเลย เราสร้างทีมชุดนี้ขึ้นมาโดยมีพวกเรา (เอ็มบีด และซิมมอนส์) เป็นศูนย์กลาง ผมไม่ได้มองเลยว่า “นี่คือทีมของผม” ผมไม่ได้สนใจเรื่องพวกนั้นเลย” เอ็มบีด เปิดใจ

ทั้งนี้ ซิมมอนส์ ยืนยันแล้วว่า ต้องการเทรดไปเล่นให้ทีมอื่น และมีรายงานว่า จะไม่เดินทางกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมกับ ซิกเซอร์ส ในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า ทว่าปัญหาก็คือ ฟิลาเดลเฟีย ยังไม่ได้รับข้อเสนอที่ถูกใจ และต้องการให้ ซิมมอนส์ ซึ่งเหลือสัญญาอีก 4 ปีมูลค่า 147 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,851 ล้านบาท) นั้น อยู่ช่วงทีมต่อไปในฤดูกาล 2021/22 จนทำให้ยังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร.

ภาพ AP