อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟพันธุ์แกร่ง เชลซี ตัดสินใจปฏิเสธที่จะต้อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ออกไปเรียบร้อย โดยเล็งย้ายไปรับทรัพย์ก้อนโตกับ บาเยิร์น มิวนิค หรือ รีล มาดริด แบบไร้ค่าตัวในฤดูกาลหน้า ตามรายงานจาก มาร์กา สื่อดังของสเปน

รือดิเกอร์ เหลือสัญญากับ เชลซี จนถึงแค่จบฤดูกาลนี้ และตัดสินใจที่จะไม่ขยายสัญญาออกไปอีก เนื่องจากไม่แฮปปี้ที่ “สิงห์สำอาง” เสนอค่าเหนื่อยให้เพียง 5.5 ล้านปอนด์ (ราว 231 ล้านบาท) ต่อปี ขณะที่ตัวเขาเรียกร้องไปถึง 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 357 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามจากการที่ รีล มาดริด กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักทำให้มีโอกาสสูงที่ รือดิเกอร์ จะเลือกย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ บาเยิร์น ที่พร้อมเสนอค่าเหนื่อยให้มากกว่าที่เขารับกับ เชลซี ที่ 130,000 ปอนด์ (ราว 5.46 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ในปัจจุบัน ถึง 3 เท่า หรือ ราว 400,000 ปอนด์ (ราว 16.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

กระนั้น ดาวเตะวัย 28 ปี ยังไม่ปิดโอกาสที่จะฝากอนาคตเอาไว้กับ เชลซี ต่อไป หาก แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปลี่ยนใจ และยอมเพิ่มค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ให้ตามที่ตัวเขาเรียกร้อง.

ภาพ AP