เมื่อวันที่ 30 ก.ย. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมหัวหน้าภาคทั้ง 9 ภาค เพื่อวางยุทธศาสตร์และการเตรียมกลยุทธ์ความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ตลอดจนการคัดสรรและสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลทำงานเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เข้าร่วมประชุมด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุม ตอนหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ประกาศยืนยันถึงสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของ “3 ป.” ที่ยังเหนียวแน่นเช่นเดิม ไม่ได้เป็นไปตามภาพความขัดแย้งตามที่ปรากฏออกมาตามกระแสข่าวต่างๆ ตามที่มีกลุ่มบางกลุ่มเสี้ยม โดยยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่แตกอย่างแน่นอนและพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ โดย พล.อ.ประวิตร ให้ความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150-200 คน ซึ่งขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐได้วางยุทธศาสตร์ ตลอดจนกลยุทธ์สำหรับการเลือกตั้งในครั้งหน้าแล้วไว้เกือบเสร็จหมดแล้ว ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ปกติของพรรคการเมืองที่ต้องมีความเตรียมพร้อม เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลทำงานมาได้ 3 ปีแล้ว โดยขณะนี้เริ่มเข้าสู่กระบวนการเตรียมตัดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่ง ส.ส.คนไหนมีคะแนนนิยมที่ไม่มี ไม่ลงพื้นที่ก็จะอยู่ในข่ายการพิจารณาว่าจะส่งลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐต่ออีกหรือไม่ ส่วนคนที่จะลงสมัคร ส.ส.นั้นจะคัดคนดี คนมีคุณภาพ มีความสามารถทำงานเป็นที่พึ่งพาของประชาชนได้

“นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการพูดถึงรายชื่อของบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐจะนำเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ได้ระบุว่า พรรคจะเสนอชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคพลังประชารัฐ อย่างแน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง” รายงานข่าวระบุ

รายงานข่าว ระบุว่า ในที่ประชุมยังมีการพูดถึงกรณีที่การออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรค พปชร. ระบุเตรียมย้ายไปร่วมงานพรรคใหม่ กับ “ปลัดฉิ่ง” นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและจะมี ส.ส.ใต้ ย้ายไปด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ถือเป็นเรื่องของเขา แต่เมื่อได้สอบถามนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ประธานภาค ก็ได้รับการยืนยันว่า ส.ส.ใต้ทั้งหมดอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อยู่กับ “3 ป.” ทั้งพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มี ส.ส.คนไหนย้ายตามที่มีข่าวแต่อย่างใด.