บาร์เซโลนา ยักษ์ลำบากแห่งศึกลา ลีกา สเปน เล็งคว้าตัว อันโตนิโอ คอนเต ยอดกุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามาคุมทีมแทน โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ที่พา “เจ้าบุญทุ่ม” ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้

คูมัน ขาเก้าอี้สั่นสะท้าน หลังพาทีมบุกไปแพ้ เบนฟิกา หมดสภาพ 0-3 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่สื่อหลายสำนักในสเปนจะรายงานตรงกันว่า บอร์ดของบาร์ซาต้องเรียกประชุมด่วน หลังเกมพ่าย “เหยี่ยวลิสบอน” เพื่อหารือว่า ควรจะปลด กุนซือวัย 58 ปี ออกจากตำแหน่งหรือไม่

ขณะที่ตามรายงานจาก มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อเจ้าดังแดนกระทิงดุ นั้น ระบุว่า คอนเต เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของ บาร์เซโลนา ตามมาด้วย อันเดรีย ปีร์โล อดีตกุนซือยูเวนตุส

อย่างไรก็ตาม คอนเต อาจจะไม่สนใจรับงานนี้ เมื่อมองจากสภาพทีมที่อ่อนยวบของ บาร์เซโลนา ในปัจจุบัน แถมสโมสรก็ยังมีหนี้ล้นพ้นตัวถึง 1.15 พันล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 46,200 ล้านบาทอีกต่างหาก

ด้าน เคราร์ด โรเมโร เหยี่ยวข่าวระดับวงในของ “อาซูลกรานา” เชื่อว่า โยอัคคิม เลิฟ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของ บาร์เซโลนา เช่นเดียวกับ ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานห้องเครื่องแห่งถิ่น คัมป์ นู ที่คุม อัล ซาดด์ ของ กาตาร์ อยู่ในปัจุบัน.

ภาพ gettyimages, AP