นายธีระพงศ์ สัมพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า จากอากาศที่ร้อนจัด และราคาค่าไฟฟ้าปรับเพิ่มขึ้น รวมทั้งเทรนด์ด้านความยั่งยืนลดปัญหาก๊าซเรือนกระจก ช่วยผลักดันให้ในช่วงที่ผ่านมา สีทาบ้านกลุ่มรักษ์โลกเติบโตมากกว่าสีปกติถึง 2 เท่าตัว ล่าสุด โฮมโปรจึงได้จับมือร่วมกับเบเยอร์ เพื่อเปิดตัวสีเบเยอร์คูล ไดมอนด์ อัลตรา ชิลด์17 สีบ้านเย็นลดคาร์บอนรักษ์โลก ที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟจำหน่ายเฉพาะในโฮมโปรเท่านั้น ซึ่งขณะนี้มีจำหน่ายแล้ว 40 สาขา และหลังจากนี้จะขยายในสาขาอื่นๆเพิ่ม ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ยอดขายสีเบเยอร์ในโฮมโปร เติบโตขึ้นอีก 10% จาก 1,000 ล้านบาท

“สินค้าใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันขายสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรก โดยได้เริ่มวางขายไปเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา และพบว่าช่วงเดือน เม.ย. นี้ ยอดขายเติบโตขึ้นจากเดือนก่อน 75% แม้ราคาจะสูงกว่ากลุ่มรักษ์โลกปกติถึง 15% เนื่องจากเป็นจังหวะเดียวกับช่วงนี้ที่เข้าสู่หน้าร้อน และเป็นเสมือนฉนวนกันร้อนให้ผนังบ้าน ช่วยประหยัดค่าไฟลดลง 25% และช่วยลดปริมาณคาร์บอนลงได้กว่า 22% เมื่อเทียบกับสีที่ผลิตในระบบเดิมๆ”

น.ส.ปิยนาฎ ยอดรัก รองประธานบริหาร บริษัท เบเยอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสีทาบ้านมีมูลค่า 20,000 ล้านบาท โดยช่วง 3 เดือนแรกปีนี้ เติบโตกว่า 10% เพราะเป็นช่วงหน้าร้อน และคาดว่าทั้งปี จะเติบโตในภาพรวม 3-4% จากการเริ่มฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐที่ทำให้เกิดการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมทั้งการออกนโยบายช่วยเหลือภาคอสังหาฯ ของรัฐบาล ที่เชื่อว่าจะทำให้ตลาดวัสดุก่อสร้าง รวมทั้งตลาดสีทาบ้านเติบโต