ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค. มีลงสนาม 4 คู่ โดยคู่เอกเป็นเกม “บิ๊กแมตช์” ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์เก่า โดยเกมนี้จะเริ่มฟาดแข้งกันในเวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ออกสตาร์ตซีซั่นนี้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นทีมเดียวที่ยังไม่พ้ใครในลีกซีซั่นนี้ ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน บุกเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3 ขณะที่ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ก็บุกทุบ ปอร์โต 5-1 ส่วนความพร้อมเกมนี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ็บโคนขาหนีบ และ ติอาโก อัลคันทารา เจ็บน่อง หมดสิทธิ์ลงสนามทั้งคู่ ส่วนที่เหลือพร้อมลุยทั้งหมด

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อลิสซอน เบคเกอร์ เฝ้าเสา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โฌแอล มาทิป คุมเกมรับคู่กัน โดยมี เจมส์ มิลเนอร์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เล่นร่วมกับ ฟาบินโญ และ เคอร์ติส โจนส์ ส่วนแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ ดีโอโก โชตา

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา แพ้ในลีกตั้งแต่เกมเปิดหัวซีซั่น แต่หลังจากนั้นยังไม่แพ้ใคร ล่าสุดบุกเชือด เชลซี 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์บุกแพ่าย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หมดรูป 0-2 ส่วนความพร้อมเกมนี้ อิลคาย กุนโดกาน เจ็บต้นขา ขณะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก เจ็บน่อง ยังลงสนามไม่ได้เหมือนเดิม ส่วนที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือก

แจ๊ค กรีลิช

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี เอแดร์ซอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ อายเมอริค ลาปอร์กต์ เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ รูเบน ดิอาส โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ เจา กานเซโล เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ โรดรี เล่นร่วมกับ แบร์นาโด ซิลวา และ ฟิล โฟเดน ขณะที่แนวรุกใช้ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นร่วมกับ กาเบรียล เชซุส และ แจ๊ค กรีลิช

ส่วนสถิติการเจอกันของคู่นี้ที่แอนฟิลด์นั้น “เรือใบสีฟ้า” เพิ่งบุกชนะได้ 4-1 เมื่อซีซั่นก่อน หลังจากก่อนหน้านั้นไม่ชนะในเกมเยือน “หงส์แดง” มา 17 นัดติด อย่างไรก็ตาม สถิติรวมในการเจอกัน 7 เกมหลังสุดนั้น ลูกทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ เอาชนะทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ในเกมลีกที่พวกเขาเปิดรังทุบ 3-1 ในซีซั่น 2019-20

โปรแกรมพรีเมียร์ลีกคู่อื่นในวันอาทิตย์ (20.00 น.) คริสตัล พาเลซ – เลสเตอร์ ซิตี, ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – แอสตัน วิลลา, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด – เบรนท์ฟอร์ด