ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ใช้บริการต่างเดือดร้อนจากโมบายแบงกิ้งของธนาคารต่าง ๆ ได้เกิดขัดข้อง หน่วง การทำงานล่าช้า และทำให้การโอนเงินมีปัญหา เช่น โอนเงินแล้ว ปลายทางไม่ได้รับเงิน

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่วงต้นเดือนของทุกเดือน แม้ธนาคารต่าง ๆ ได้ปรับปรุงพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถรองรับผู้ใช้งานที่มีจำนวนมาก และเข้าใช้งานพร้อมๆกันในเวลาเดียวกันได้อย่างเต็มที่

ล่าสุด “สมาคมธนาคารไทย” ได้ออกแถลงการณ์ถึงผู้ใช้บริการโอนเงินด้วยพร้อมเพย์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง โดยระบุว่า “เรียนผู้ใช้บริการระบบพร้อมเพย์ สมาคมธนาคารไทยขอชี้แจงจากที่จำนวนรายการบนระบบพร้อมเพย์ในการ โอนเงิน/ชำระเงิน ของวันที่ 1 ตุลาคม 2564 มีปริมาณมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบทำให้มีลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้น สมาคมฯ ขอเรียนว่า สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการรีบดำเนินการปรับปรุงบัญชีให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 12.00 น. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”