นายชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์รายใหญ่ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้นำบริษัทลูกที่พัฒนาด้านเทคโนโลยีเข้าซื้อหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา ตอกหมุดทุ่มทุนสร้างอาณาจักรโลกเสมือน (Metaverse) Translucia ซึ่งเป็นโลกเสมือนสุดจินตนาการขึ้นเป็นรายแรกของไทย โดยเฟสแรกเงินลงทุนจะไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และพัฒนาต่อเนื่องจนสร้างมูลค่าอาณาจักรไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท

เมธาเวิร์ส “Metaverse” เป็นเมกาเทรนด์ใหม่ของโลก ซึ่งบริษัทเตรียมพร้อมนำเทรนด์นี้มาใช้ในภาคธุรกิจ และรวมถึงการพัฒนาสังคม และว่าจะทำให้โลกธุรกิจในอนาคตเปลี่ยนจากเดิมสิ้นเชิง เหมือนเป็นโลกแห่งเวทมนตร์ที่เนรมิตให้เป็นจริง มีโอกาสสร้างอาชีพใหม่ มีรายได้พอเพียงทำให้ครอบครัวมีความสุขอย่างยั่งยืนที่สร้างเองได้ และได้รับความตื่นตาตื่นใจในโลกเสมือนจริงนี้ เรียกว่าทรานส์ลูเซีย (Translucia) ซึ่งจะเป็นโลกเสมือนที่สร้างจากโลกที่หลาย ๆ คนฝันให้เกิดขึ้นจริง สำหรับพันธมิตรรายแรกของทรานส์ลูเซียคือภาคอสังหาริมทรัพย์โดยบริษัทรายใหญ่ เอ็มคิวดีซี บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย ที่พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนเมธาเวิร์ส (Metaverse)

นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอ็มคิวดีซี) กล่าวเชื่อมั่นว่าเมธาเวิร์สจะมาขับเคลื่อน และพลิกโฉมธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมในทุกวงการอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจรีเทล หรือธุรกิจเฮลธ์แคร์ โดยอุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆ จะสามารถใช้เมธาเวิร์สเป็นเครื่องมือที่จะสร้างดิวิชั่นธุรกิจใหม่ๆ สร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาด และสร้างโซลูชั่นต่างๆในทุกมิติรวมไปถึงการสร้างสรรสังคมที่ดี เกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้

สำหรับเอ็มคิวดีซีจะเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่จะเข้ามาจับจองพื้นที่ในทรานส์ลูเซีย และพัฒนาเมืองขึ้นมาในโลกเสมือนแห่งนี้ โดยเตรียมที่จะสร้างหน่วยงานใหม่ขึ้นมา คือเอ็มคิวดีซี เมธาเวิร์สเพื่อรับผิดชอบในการพัฒนาเมืองและโครงการอสังหาริมทรัพย์เหนือจินตนาการแห่งนี้

นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกของโลกที่จะมีการสร้างและพัฒนาการเชื่อมต่อระหว่างโครงการในโลกจริงและโลกเสมือน สิ่งที่โลกจริงไม่สามารถเกิดได้ จะเกิดขึ้นในโลกเสมือนแห่งนี้ เราตั้งใจที่จะทำให้โลกเสมือนนี้เป็นโลกที่งดงามไปด้วยจินตนาการ เต็มไปด้วยความสุข และเป็นสังคมที่ดี และเรายังสามารถใส่จินตนาการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าและผู้ใช้บริการ ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดมิเนียมได้ทั้งโลกจริงและโลกเสมือนมีการเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ต่างๆ เข้าด้วยกัน