เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่แกนนำและส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐบางส่วนวิจารณ์ว่า พ.อ.สุชาติ เสียมารยาท หากจะชวนส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ ว่า ไม่เคยไปชักชวน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐแม้แต่คนเดียว เพราะการตัดสินใจเป็นสิทธิของแต่ละคน ส่วนที่จะย้ายไปคือผู้ที่ทำงานในการอำนวยการเลือกตั้งของภาคใต้ร่วมกันมา และยังไม่ได้เจาะจงว่าจะไปอยู่กับพรรคไหน คำว่าพรรคใหม่อาจเป็นพรรคตั้งใหม่หรือพรรคที่มีอยู่เดิมก็ได้เวลานี้ยังเป็นเจ้าไม่มีศาล เพราะต้องขอรอดูความชัดเจนในขั้นตอนธุรการของพรรคนั้นๆ ก่อนที่จะไปร่วมงาน แต่ที่พูดชัดคือพรรคที่จะไปต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นการที่ ส.ส.ภาคใต้แต่ละคนออกมาวิจารณ์ว่าตนไปชวนนั้น “เพี้ยน”

ห้าวเป้ง! ‘สิระ’บินลงใต้ นำใบลาออกพปชร. ให้ ‘ผู้การชาติ’เซ็น4ต.ค.นี้…

“ที่ออกมาพูดถึงผม ผมก็สร้างทำทางมาให้ทั้งนั้น มาจากพวกอำนวยการเลือกตั้ง ทำทางไว้ให้อย่ามาปฏิเสธ ขอท้าทั้ง 13 คน ให้มาพูดตัวต่อตัวว่าผมเคยไปชวนหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ถ้าเขาไม่มีผม ไม่ได้เป็นส.ส. ขอให้ย้อนไปถึงตอนที่ต้องไปลาออกจากมหาวิทยาลัย ใช้เงิน 7 ล้านบาท เพื่อจะมาลงส.ส. ไม่ใช่เงินที่มาจากพรรคพลังประชารัฐ แต่มาจากเบี้ยที่ พ.อ.สุชาติและทีมงานช่วยกันหามา ขอให้เข้าใจใหม่ อย่าอวดตัว อวดเก่ง อย่าเป็นวัวลืมตีน” พ.อ.สุชาติ กล่าว 

พ.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า จะนำเอกสารการลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐมาให้เซ็น ตนคอยอยู่ ขอให้นายสิระมาเจอ ตนบอกเลยว่าใบเดียวน้อยเกินไป ไม่พอ ขอให้กลับไปเตรียมมาใหม่ เอามาเป็นพันใบ เพราะสมาชิกในภาคใต้ที่ช่วยกันหามา ก็พร้อมที่จะลาออกด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากกระแสข่าวย้ายพรรค อาจสร้างความไม่พอใจให้แกนนำ รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า เกมของคนที่มีตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐบางคน เขาต้องการทำลายคนเก่าออกไป แล้วสร้างคนใหม่ของเขาขึ้นมาแทนในแต่ละที่ อย่างเช่น ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ครั้งที่ผ่านมา