เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ต.ค. ที่ลานกิจกรรมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายเสกข์สืบพงศ์ วงศ์สมัก หรือเบนซ์ และนายกฤษณะ ไก่แก้ว หรือฟรอยด์ และสมาชิก ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมชุมนุม “3 ตุลามาไล่ประยุทธ์” เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านและแสดงความเห็นต่างต่อการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก แม้ระหว่างจัดกิจกรรมจะมีสายฝนโปรยปรายลงมาก็ตาม

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เบื้องต้นทางกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดขึ้นเพื่อแสดงจุดยืนใน 3 ข้อเรียกร้องเดิม คือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงเปิดช่องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชน และการปฏิรูปสถาบัน

โดยภายในกิจกรรมจะมีบรรดาตัวแทนผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมากล่าวปราศรัย สลับกับการเล่นดนตรีสด ซึ่งเนื้อหาในการปราศรัยหลักยังคงเน้นปัญหาบริหารงานของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการวัคซีน การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ รวมถึงการเรียกร้องให้มีการปรับแก้รัฐธรรมนูญบางมาตราที่มองว่าขัดต่อหลักประชาธิปไตย อีกทั้งยังมีการกล่าวถึงผู้ล่วงลับของนักเรียกร้องในอดีตจากเหตุการณ์ 6 ตุลา เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่ใกล้จะครบรอบ 45 ปี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่จะถึงนี้.