เมื่อวันที่ 3 ต.ค. กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ตามมาอย่างกว้างขวาง สำหรับการเดินทางไปดูสถานการณ์น้ำท่วม ของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด บางจังหวัด นายกรัฐมนตรี ถูกโห่ไล่อย่างไม่ปรานีปราศรัย

ขณะที่ฟากฝั่งของโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพเหตุการณ์น้ำท่วม เมื่อปี 54 ซึ่งเป็นภาพ “น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังร่วมวางแผนกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งขณะนั้นเป็น ผบ.ทบ.รวมถึงผู้บริหารระดับสูงด้านน้ำในการแก้วิกฤติน้ำในครั้งนั้น ซึ่งนับเป็น ภาพหาดูได้ยาก

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หรือ แซนด์ หลานสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้นำภาพเหตุการณ์ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ กำลังหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกขณะนั้น พร้อมด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ และผู้บริหารระดับสูง ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมปี 54 ก่อนที่ อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สำรวจสถานการณ์น้ำด้วยกัน  

โดยระบุว่า อันที่จริงช่วงปี 54 พล.อ.ประยุทธ์ก็ลงพื้นที่ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ประสบน้ำท่วมกับนายกฯปูหลายครั้งนะ แต่ก็ไม่เห็นจะซึมซับมาว่าต้องช่วยเหลือชาวบ้านยังไง หรือไม่ก็อาจจะอยู่ในอำนาจแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดนานไปจนลืมรึปล่าวคะ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์แสดงความเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก