เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีโลกโซเชียลเพจ “จันทบุรี” มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โบว์ โบว์วี่ ” นำคลิปภาพกล้องวงจรปิดในสำนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งใน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี กำลังนั่งล้อมวงดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมข้อความระบุว่า “ความจริงต้องมีเพียงหนึ่งเดียว ให้ท้องถิ่นช่วยตรวจสอบเทศบาลในเขต อ.ท่าใหม่ เขาทำงานแล้ว กินเหล้าในสำนักงานด้วยมีคนร้องเรียนมา” และมีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น และแชร์กันออกไปจำนวนมาก ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ภาพวิดีโอดังกล่าวถูกบันทึกเมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 9 ส.ค.64 ที่ผ่านมา โดยในคลิปมีบุคคล ชาย-หญิง 4 คน กำลังตั้งวงดื่มกิน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในห้อง คาดว่าจะเป็นในสำนักงาน โดยบางคนยังสวมใส่ในเครื่องแบบราชการ พร้อมกับมีการเต้นโยกย้ายตามจังหวะเสียงเพลง

ตรวจสอบเบื้องต้นได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่า คลิปที่ปรากฏเกิดขึ้นภายในสำนักงานเทศบาลตำบลหนองคล้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ส่วนบุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้ากองงาน และหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล โดยถูกมือดีที่เป็นคนใน นำคลิปมาปล่อย เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในคลิป ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายชรัตน์ ชนะภัย ปลัดเทศบาลตำบลหนองคล้า เปิดเผยเบื้องต้นว่า คลิปที่ปรากฏเกิดขึ้นในสำนักงานเทศบาลจริง ส่วนบุคคลที่อยู่ในคลิปก็เป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาลจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา และทางผู้บริหารได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว และยังดำเนินการตามระเบียบราชการต่อโดยได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว นอกจากนี้ทางเทศบาลยังอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการแจ้งความเอาผิดแก่ผู้ที่นำคลิปไปเผยแพร่ เนื่องจากทางเทศบาล ไม่ได้มีการปล่อยปละละเลย ได้มีการดำเนินการไปตามระเบียบแล้ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้องค์กรเกิดความเสี่ยมเสียในภาพรวม