เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อการกุศลพร้อมคณะและกลุ่มผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยการแจกถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่พี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในเขตเทศบาลตำบลหัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยจุดแรก ร.อ.ธรรมนัส ได้เข้านมัสการ พระครูวิศิษฎ์สรการ (พระครูไทย) ประธานมูลนิธิพุทธสุวัณณภูมิ วัดบันไดช้าง ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา เพื่อมอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ใกล้เคียงวัด มีทั้งน้ำดื่ม 700 แพ็ก และ ถุงยังชีพ 600 ชุดพร้อมปัจจัยสำหรับซื้อสิ่งของจำเป็นด้วย

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยพระครูไทย และคณะยังลงเรือท้องแบน เข้าไปมอบถุงยังชีพ และปัจจัยสำหรับซื้อสิ่งของจำเป็น พร้อมให้กำลังใจให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลหัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้สอบถามชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้าน ทำให้รับทราบว่าปีนี้ ในบริเวณ ต.หัวเวียง อ.เสนา มีปริมาณน้ำจำนวนมาก ทำให้ผู้สูงอายุ และลูกหลานที่ยังเป็นเด็กเล็กเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งทาง ร.อ.ธรรมนัส รับปากจะนำปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการช่วยเหลือเบื้องต้นไป แจ้งต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อประสานหน่วยงานราชการเพื่อนำไปสู่ความช่วยเหลือต่อไป

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้ห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกจังหวัด ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ จึงได้มอบหมายให้ผมในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมทั้งพี่น้อง ส.ส.ทุกท่านของพรรคออกเยี่ยมเยียน เพื่อช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบเหตุทุกครัวเรือนทันที “ร.อ.ธรรมนัส กล่าว