คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกตีนจรวด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืนยันจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพรงซ์ และจะย้ายสังกัดแบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้

เอ็มบัปเป กำลังจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ และจะสามารถเปิดโต๊ะคุยกับสโมสรจากต่างแดนเพื่อเซ็นสัญญาล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือน ม.ค.เป็นต้นไป ก่อนจะย้ายสังกัดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.

อย่างไรก็ตาม หัวหอกวัย 22 ปี ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด นั้น ยืนยันว่า เขาพยายามเปิดโอกาสให้ “เปแอสเช” ได้ทำเงินจากการย้ายสังกัดของตัวเองแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมทั้งยังแจ้งกับต้นสังกัดอย่างชัดเจนไปตั้งแต่เดือน ก.ค.แล้วว่า ต้องการย้ายทีม และจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่แน่นอน

“ผมขอย้ายทีม เพราะตั้งแต่ผมรู้แล้วว่า ผมไม่อยากต่อสัญญา ผมก็อยากให้สโมสรได้รับค่าตัวเพื่อที่พวกเขาจะได้ซื้อนักเตะระดับคุณภาพเข้ามาแทนผมได้”

“สโมสรแห่งนี้ให้อะไรผมมากมาย ผมมีความสุขมาตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่อยู่ที่นี่ และตอนนี้ผมก็ยังมีความสุข ผมพูดเรื่องนี้แต่เนิ่น ๆ เพื่อที่สโมสรจะได้มีเวลาจัดการกับมัน”

“ผมอยากให้ทุกคนผ่านพ้นเรื่องนี้อย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม อยากให้เราจากกันด้วยดี อยากให้เกิดการทำข้อตกลงที่ดี และผมก็ยอมรับในเรื่องนั้น ผมบอกพวกเขาว่า ถ้าคุณไม่อยากให้ผมย้าย ผมก็จะอยู่” เอ็มบัปเป เผยผ่าน อาร์แอมเซ สปอร์ต สื่อดังของฝรั่งเศส.