จากกรณี พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พปชร. ประกาศจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปร่วมงานในพรรคการเมืองใหม่กับ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ในนามพรรคเศรษฐกิจใหม่ จนทำให้บรรดา ส.ส.ภาคใต้ ทยอยออกมาปฏิเสธยังไม่คิดที่จะย้ายพรรคต่อย่างใด ต่อมา ‘สิระ เจนจาคะ’ สส.กทม.เตรียมบินลงใต้ นำใบลาออกให้ พ.อ.สุชาติ เซ็น ขณะที่ฝั่ง พ.อ.สุชาติ ก็ท้าให้เตรียมใบลาออกมาเป็นพันใบ เพราะสมาชิกในภาคใต้ก็พร้อมที่จะลาออกด้วย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม เเละสิทธิมนุษยชน โดยลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่เมื่อช่วงเที่ยง ที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีซ้อปลา ที่มีการร้องเรียนว่า ถูกตำรวจรีดเงิน 5 ล้านบาท รวมทั้งคดีที่ทางซ้อปลา ถูกแจ้งความฉ้อโกงเงินออมออนไลน์และวงแชร์ที่มีผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย ด้วย ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

‘ผู้การชาติ’ท้า ‘สิระ’ขนใบลาออก ทีมภาคใต้รอเซ็นอยู่
ห้าวเป้ง! ‘สิระ’บินลงใต้ นำใบลาออกพปชร. ให้ ‘ผู้การชาติ’เซ็น4ต.ค.นี้

หลังการประชุมแล้วเสร็จในช่วง 17.00 น. ทาง นายสิระ ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องราวทางการเมืองภายในพรรค โดยเฉพาะในกรณีที่ตนได้พูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า ในวันนี้นอกจากจะมาปฏิบัติภารกิจราชการแล้ว ตนก็จะนำหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐมาให้ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เซ็นด้วยตนเอง หลังเจ้าตัวประกาศจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปร่วมงานในพรรคการเมืองใหม่ ที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้

นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจที่จะนำหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 1 ใบ มามอบให้กับทาง พ.อ.สุชาติ เซ็นลาออกด้วยตนเอง เพราะพูดอยู่คนเดียวว่า จะออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่เสียดายที่เวลาประชุมล่วงเลยจากที่คาดการณ์เอาไว้ว่าน่าจะเสร็จในเวลาประมาณ 16.00 น. จึงไม่เวลาพอที่จะเดินทางไปหา พ.อ.สุชาติ อีกทั้งเงินที่ใช้ในการเดินทางก็เป็นเงินของทางราชการ จึงขอปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของงานราชการที่สำคัญก่อน

นายสิระ กล่าวต่อว่า นอกจากหนังสือลาออกแล้ว ตนก็ยังเตรียมไฟแช็คมาด้วย แต่อยู่ในรถ และเตรียมมอบให้กับ พ.อ.สุชาติ เพื่อที่จะเตรียมเอาไปเผาบ้านหลังใหม่ บ้านพลังประชารัฐที่ท่านเคยอยู่ ท่านก็เผาจนไหม้ไปหมดสิ้นแล้ว และทางสมาชิกในพรรพลังประชารัฐต่างก็ได้ร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยกันดับไฟที่ไหม้จนสงบลงแล้ว และในตอนนี้ก็มีความจำเป็นที่จะต้องให้ พ.อ.สุชาติ ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่หากไม่ลาออก ก็จะต้องให้ทางกรรมการบริหารพรรคเอาสิ่งที่ทาง พ.อ.สุชาติ ออกมามาให้สัมภาษณ์ หรือเปิดเผยในสิ่งที่สร้างความเสียหายให้กับพรรค ซึ่งอาจตั้งเป็นกรรมการสอบสวนขึ้นมา และอาจถึงขั้นต้องขับออกจากพรรค ซึ่งหากทาง พ.อ.สุชาติ ไม่มีใจแล้ว ก็ขอให้ลาออกจากพรรคเสียเถอะ

นอกจากนี้ นายสิระ ยังได้ฝากเตือนไปถึงบ้านหรือเจ้าของบ้านหลังใหม่ ก่อนที่จะเอาหรือรับ พ.อ.สุชาติ หรือ ผู้การชาติ เข้าไปในบ้าน ก็ขอให้ตรวจค้นไฟแช็คก่อน และขอให้เตรียมถังดับเพลิงเอาไว้เยอะๆ เผื่อท่านเข้าไปเผาบ้านใครอีก จะได้ดับเพลิงทัน

ทั้งนี้หลังการให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายสิระ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่เตรียมมาโดยเฉพาะ 1 ใบ ให้กับสื่อมวลชน เผื่อว่าง จะได้เอาไปให้ พ.อ.สุชาติ เซ็นลาออก ก่อนที่ทางคณะจะบินกลับกรุงเทพฯ