นายธนชัย สุจินตะมณี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โชคลาภบุญไชย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอนซาติน เปิดเผยว่า บริษัท ได้เปิดตัว “SATIN X ZERO” แบรนด์แฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ ที่สร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์เรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยคอลเลกชั่นแรกของ “SATIN X ZERO” ประกอบด้วยหมอนอิงรักษ์โลก ผ้าห่มนวมรักษ์โลก และอื่นๆ ได้วางตลาดในช่องทางออนไลน์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
“SATIN X ZERO” ถูกพัฒนาขึ้นมาในยุคที่ทายาทรุ่นของ “ซาตินกรุ๊ป” บริหารงาน เน้นสร้างแบรนด์และผลิตสินค้าในแบบที่สวยงามควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าซาตินในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Satin X ZERO แบรนด์แฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ ผลิตจากการนำเศษผ้าที่เหลือจากการผลิตในโรงงาน มาทำเป็นผ้าห่ม หมอนอิง เพื่อลดขยะจากสิ่งทอให้เป็นศูนย์ สินค้าคอลเลกชั่นแรกมี 4 อย่าง ได้แก่ ผ้าคลุมเตียง/ผ้าคลุมอเนกประสงค์ ขนาด King Size 6 ฟุต, ผ้าห่มนวม ขนาด 3.5 ฟุต, หมอนอิง ขนาด 16 x 16 นิ้ว และโบรัดผมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
“เราไม่ทราบว่าเศษผ้าที่เหลือจากการผลิตในโรงงานเดือนละ 2 ตัน ที่เราส่งขายต่อไปยังผู้รับซื้อ จะถูกนำไปกำจัดตามกระบวนการที่ถูกต้องหรือเปล่า เราจึงคิดเอาเศษวัสดุที่เหลือ มาผลิตสินค้าที่มีความยั่งยืนเป็นครั้งแรก สินค้าแต่ละชิ้นจะดีไซน์ จัดวาง ร้อยเรียงผ้ากว่า 300 ชิ้น/ผืน ภายใต้คอนเซปต์ Design of Sustainability”
ขณะเดียวกัน ยังเตรียมเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วยการวางสินค้าคอนเซปต์ใหม่ คอลเลกชั่น pride month วางตลาดต้นเดือนหน้าในช่องทางออนไลน์ มีจำกัดเพียง 1,000 ชิ้น พร้อมกับมีแผนทดลองผลิตสินค้าแฟชั่นที่ใช้ในชีวิตประจำวันจำหน่ายในตลาดในอนาคต เช่น ผ้าขนหนู ผ้าคลุมอาบน้ำ ผ้ากันเปื้อน เป็นต้น
น.ส.ทิพย์มาศ ตันติวัฒนาศิริกุล Head of Marketing ของ “SATIN X ZERO” กล่าวว่า บริษัทจะทำให้การรักษาสมดุล ทั้งการผลิต ลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อม เกิดขึ้นได้จริง และสามารถสอดรับ BCG Model ให้ได้ 20% ของบริษัทฯ ภายในปี 2570 และมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต บริษัทหวังว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ จะช่วยสร้างแรงกระเพื่อม ตระหนักปัญหาสิ่งแวดล้อมโลก และปรับพฤติกรรมลดการใช้ของที่สิ้นเปลือง หันมาใช้ซ้ำ หรือ สนับสนุนสินค้าเพื่อความยั่งยืนมากขึ้น