วิลเลียม ริเบโร นักเตะของสโมสร เซา เปาโล อาร์เอส ทีมในลีกระดับดิวิชั่น 6 ของบราซิล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคาห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว หลังเจ้าตัวก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โรดริโก คริเวลลาโร ผู้ตัดสินในเกมลีกนัดที่ต้นสังกัดของเขาดวลกับ กัวรานี จนสลบเหมือดคาสนาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ขณะที่ เซา เปาโล อาร์เอส ต้นสังกัดของ วิลเลียม ริเบโร ตามหลังอยู่ 1-0 โดยจากภาพแสดงให้เห็นว่าดาวเตะเลือดร้อนรายนี้อัดเชิ้ตดำดวงซวยจนลงไปนอนกับพื้น ก่อนตามไปเตะซ้ำเข้าที่ศีรษะจนสลบเหมือดคาเท้า ก่อนที่จะมีคนเามาห้าม ขณะที่ทีมพยาบาลก็นำตัวผู้ตัดสิน คริเวลลาโร ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที ก่อนจะฟื้นคืนสติในช่วงดึกคืนนั้น แต่แพทย์ยังให้นอนรอดูอาการที่โรงพยาบาลต่อไป ขณะที่ดาวเตะเท้าหนักถูกควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจ และเกมการแข่งขันต้องถูกยกเลิก ก่อนจะกลับมาเตะกันต่อในช่วงเวลาที่เหลือราว 30 นาที เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีรายงานว่า ศาลยุติธรรมด้านกีฬาของแดนแซมบ้า จะดำเนินการสอบสวนเรื่องดังกล่าว ขณะที่ เซา เปาโล อาร์เอส ต้นสังกัดของ วิลเลียม ริเบโร แถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับนักเตะตีนโหดรายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลในทันที