กลายเป็นดราม่าอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) หลัง ได้เสนอ “เถียงนาโมเดล” ซึ่งเมื่อแรงงานที่เป็นคนหนุ่มสาวกลับไปที่บ้าน ก็ขอให้ไปนอนในเถียงนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ป่วยก็อาการไม่มาก กักตัวเองนอนอยู่ตรงนั้น มีคนส่งข้าว ส่งน้ำ ครอบครัวเดียวกัน ซึ่งน่ารักมากๆ ก็ขอให้ใช้วิธีการจากภูมิปัญญา หรือคิดจากพื้นที่มาช่วยกัน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ได้มีชาวเน็ตได้วิจารณ์โพสต์ของ “หมอทวีศิลป์” หลังได้เผยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในวันหยุด ซึ่งมีการรับแคปชั่นเอาไว้ว่า “แดดร่มลมตก นั่งทอดหุ่ย ดื่มน้ำเย็นๆแก้วใหญ่ กับฟังเพลงเพราะๆเก่าๆ ที่ยัดใส่เพลย์ลิตส์มือถือเปิดผ่านบลูทูธกะลำโพงหิ้วออกมาฟังนอกบ้าน ในช่วงเวลาที่ควรอยู่บ้านนานๆๆๆๆๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรง โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างระบุว่าผิดหวังกับโพสต์ของคุณหมอ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในผู้มี่มีความน่าเชื่อถือ แต่กลับโพสต์ความสบายใจทั้งที่มีผู้ติดเชื้อในประเทศเป็นจำนวนมากเช่นนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @More ทวีศิลป์