เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณพรรค พปชร. ที่เตรียมเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พปชร.ว่า เรื่องนี้พูดคุยจบแล้วและไม่ทราบหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ต้องไปถามนายกฯ

เมื่อถามย้ำตามข่าว พล.อ.ประยุทธ์ มีพรรคสำรองไว้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ที่ไหนละ ใครว่า” สำหรับประเด็นพรรคการเมืองส่วนใหญ่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ทำไมพรรค พปชร.ไม่เสนอชื่อหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร ก้มมองลงไปที่เท้าตนเอง พร้อมกล่าวว่า “ก็หัวหน้าพรรคมันเดินไม่ได้” เมื่อถามว่าว่าไม่น้อยใจใช่หรือไม่ที่พรรคไม่เสนอชื่อตนเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย จะไปน้อยใจอะไร ผมเป็นคนเสนอเอง”

เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่าพรรค พปชร.ไม่แตกแยก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ เสียง 100% อยู่แล้วทุกอย่าง” ส่วนมองอย่างไรที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติ อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรค พปชร. ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของเขา ต้องไปถาม พ.อ.สุชาติ จะมาถามอะไรตน และ พ.อ.สุชาติ ไม่ได้มาร่ำลา มาร่ำลาเรื่องอะไร

เมื่อถามอีกว่าพรรค พปชร.จะเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกฯ มากกว่า 2 ชื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มันเรื่องของผม” ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีต้องไม่เกิน 8 ปีตามรัฐธรรมนูญตรงนี้ เป็นข้อกังวลที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนั้นไม่รู้ เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่จะตีความ แต่ไม่ได้กังวลอะไรให้คอยดู”

เมื่อถามด้วยว่า พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ยังรักกันดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไร เข้าใจกันดี” ส่วนภาพที่ออกมาสาธารณชนมองว่าทั้ง 2 คนยังขัดแย้งกันอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใครขัด ก็มองกันไปเอง ไม่ใช่ไม่ได้ขัด”.