ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมแต่งตั้ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรรมการบริหารพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร.นั้น

ล่าสุดวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรค พปชร.ว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. พล.อ.ประวิตร เซ็นคำสั่งแต่งตั้งนายสมศักดิ์ และนายพีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคแล้ว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สาเหตุที่ไม่สามารถแต่งตั้งนายพีระพันธุ์ เนื่องจากยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ล่าสุดนายพีระพันธุ์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองเปิดเผยว่ามีความตั้งใจสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.นานแล้วแต่ติดภารกิจหลายอย่างได้รับมอบหมายเป็นประธานกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 สภาผู้แทนราษฎร เป็นคณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) และติดสถานการณ์โควิดในช่วงที่ระบาดหนักซึ่งไม่มีอะไรซับซ้อนกับพล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับท่านนานแล้ว ท่านอยากให้มาช่วยงานพรรค เวลานี้ตนถือว่าโอเคเหลือเพียงเคลียร์งานอีกนิดหน่อย

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกับ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเป็นเรื่องที่คนอื่นมองมากกว่า ของจริงไม่มีอะไร แต่คงไปห้ามอะไรไม่ได้ อยู่ที่คนมอง เมื่อถึงเวลาไม่มีอะไรที่ขัดแย้งจะไปบอกว่าขัดแย้งได้อย่างไร เราไปบอกว่าเขาไม่มีอะไรกัน คนไม่เชื่อก็ไม่มีประโยชน์ เราไปห้ามข่าวลือไม่ได้เป็นเรื่องที่ต้องดูเอง ทุกคนทำงานเพื่อประโยชน์ชาติบ้านเมือง มีปัญหากันไม่มีประโยชน์ ไม่มีปัญหาหรอก.