เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือเบื้องต้นผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ลพบุรี โดยมีนายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พร้อมด้วย นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมทีมงานให้การต้อนรับ และร่วมนำคณะลงตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วย คณะส.ส.ประทวน และ ส.ส.ยุทธนา ได้นำยารักษาโรคและสิ่งของจำเป็นไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้แก่ หมู่ 2 บ้านสระตาแวว พื้นที่หมู่ 1 บ้านหนองเกวียนหัก หมู่ 3 บ้านโคก หมู่ 4 บ้านหนองน้ำทิพย์ รวม 488 ครัวเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมกว่า 1,296 คน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ จ.ลพบุรี เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบยารักษาโรคและสิ่งของจำเป็นให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ ที่ยังเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง ซึ่งขณะเดียวกันได้มารับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนโดยตรง เพื่อนำไปแจ้งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือต่อไปตามขั้นตอน ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกคน ขอให้ผ่านพ้นเรื่องราวเดือดร้อนโดยเร็วครับ

ด้าน นายประทวน กล่าวว่า ขอขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่ได้มาร่วมดูแลช่วยเหลือ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวลพบุรีที่ประสบภัยน้ำท่วมในวันนี้ ตนเองและคณะทำงาน ยืนยันจะทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในยามที่เดือดร้อนอย่างสุดกำลัง.