ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ที่สังเวียน ที โมบายล์ อารีนา ในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ต.ค. หรือตรงกับช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย “เดอะ ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี เจ้าของแชมป์โลกชาวอังกฤษ เปิดศึกภาค 3 กับ ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ คู่ปรับเก่าชาวสหรัฐ หลังจากการเจอกันก่อนหน้านี้ ครั้งแรกเสมอกันเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ก่อนที่ ฟิวรี จะเอาชนะทีเคโอในยกที่ 7 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

การชกในไฟต์นี้ ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างเร้าใจตั้งแต่ต้น ถึงยก 3 ฟิวรี ยิงขวาเข้าขมับก่อนงัดอัพเปอร์คัตส่ง ไวล์เดอร์ ลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ในยกที่ 4 อดีตแชมป์โลกชาวอเมริกัน เอาคืนด้วยการยิงขวาตรงส่งนักชกเลือดผู้ดีลงไปให้กรรมการนับบ้าง ก่อนทุบขวาได้นับ 8 ครั้งที่ 2 แต่เผด็จศึกไม่ลงเนื่องจากระฆังหมดยกดังขึ้นเสียก่อน

เกมดำเนินมาถึงยกที่ 10 “เดอะ ยิปซี คิง” ที่เริ่มคุมเกมการชกได้ มาได้นับ 8 อีกครั้ง ก่อนที่การชกจะจบลงในยก 11 เมื่อ ฟิวรี ตะบันหมัดขวาเต็มกรามส่ง ไวล์เดอร์ ลงไปนอนหมดสภาพ เอาชนะน็อกเอาต์ไปด้วยเวลา 1 นาที 10 วินาที ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ชัยชนะไฟต์นี้ ส่งผลให้ ฟิวรี เพิ่มสถิติเป็นชนะ 31 เสมอ 1 โดยชนะแบบไม่ครบยก 22 ครั้ง ส่วน ไวล์เดอร์ แพ้เป็นครั้ที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ชนะมา 42 ไฟต์ และเสมอ 1 ครั้ง โดยหลังการชก ยอดมวยยักษ์เลือดผู้ดี กล่าวว่า “มันเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ คู่ควรแล้วกับการเป็นหนึ่งในศึกไตรภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวงการมวยโลก เขาเป็นนักชกชั้นยอด และทำให้ผมต้องเจอบอทดสอบที่แท้จริงในไฟต์นี้”

เครดิตภาพ : AP