รู้สึกไม่ดีและเศร้าใจมากๆเมื่อเห็นยอดผู้ติดเชื้อโควิดในไทยสำหรับสาว เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยาของอดีตนักแสดงและผู้กำกับคนดัง ตั้ว-ศรัณยู ผู้ล่วงลับ ซึ่งล่าสุดออกมาโพสต์รูปตัวเองด้วยใบหน้าเศร้าๆ พร้อมข้อความว่า “เศร้าใจ หดหู่ใจ เห็นจำนวนผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตวันนี้ รีบเถอะค่ะ ประชาชนช่วยกันเองมากที่สุดแล้ว เป็นกำลังใจให้กันค่ะ”

จากนั้นไม่นานชาวเน็ตก็มากดไลค์และคอมเมนต์มากมาย แต่มีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า “เอ้า เหล่าสลิ่มทั้งหลาย ไม่ออกมาเป่านกหวีดกันละหรือว่าติดคออยู่ อ่อลืมไปว่าอยู่ข้างลุงกันหมดประเทศจะXXหายไงก็ช่าง XXเข้าข้างลุงไว้ก่อนเพราะXXเป่านกหวีดให้เข้ามาบริหารประเทศเอง” ซึ่งสาวเปิ้ลก็ขอมาตอบกลับว่า “อันนี้คนละประเด็นกันนะคะ ดิฉันไม่ได้เป่านกหวีดให้ใครเข้ามาบริหารประเทศค่ะ นี่กำลังพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตประชาชน ที่ผู้บริหารประเทศต้องเร่งจัดการโดยด่วน ขอโทษไม่ได้อยู่ข้างใคร พูดจากความรู้สึกของคนที่เป็นประชาชนคนหนึ่งค่ะ”

โดยผู้ใช้บัญชีดังกล่าวก็มาตอบกลับว่า “แต่อย่าลืมว่าผู้บริหารประเทศตอนนี้มาจากพวกไหนที่นำพาเข้ามา อย่าทำเป็นลืมอดีตสิครับ หรือต้องให้ผมเตือนความจำว่าใครนำพาผู้บริหารประเทศคนนี้เข้ามา ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ตอนนั้น ป่านนี้ประเทศไทยไม่XXหายกันขนาดนี้ คนไม่ตายเป็นใบไม้ร่วง ประเทศคงเจริญมากกว่านี้หลายเท่า ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนในชาติคงดีกว่านี้” ด้านสาวเปิ้ลก็มาตอบกลับอีกครั้งว่า “ถ้าเหมากันแบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ อดีตคือบทเรียนให้เราได้ตรึกตรองเสมอ และคนที่เคยออกไปชุมนุมเมื่อในอดีตก็ไม่จำเป็นว่าต้องเลือกผู้บริหารประเทศชุดนี้ พี่ว่าคุณใจแคบเกินไปที่คิดเช่นนั้นนะคะ และจะได้ประโยชน์อะไรกับการโทษว่าใครเลือกใครมาคะ ตอนนี้เขาต้องแก้ปัญหา ถ้าแก้ไม่ได้ ก็ให้คนที่มีความสามารถเข้ามาบริหารค่ะ”

พอมีการตอบกลับกันไปมา ก็มีชาวเน็ตคนอื่นๆมาช่วยคอมเมนต์แทนสาวเปิ้ลและต่อว่าสาวเปิ้ลด้วยอีกคนละมุม

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @ple_hattaya