ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิง หลังล่าสุดนักแสดงตลกอาวุโส เป็ด เชิญยิ้ม เพิ่งสูญเสีย คุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร ด้วยโรคโควิดในวัย 89 ปี ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวรายงานว่าอาเป็ดได้สูญเสียคุณพ่อ วัย 93 ปีที่รักษาตัวเนื่องจากติดเชื้อโควิดเช่นกันไปอย่างไม่มีวันกลับ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและคนใกล้ชิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของอาเป็ด ก็ได้มีการลงรูปล้างเท้าพ่อแม่และสวมกอดพ่อเมื่อ 14 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีข่าวเรื่องการเสียชีวิตของคุณพ่อ โดยอาเป็ดเล่าว่า “ลูกทุกคนเติบโตมาด้วยรอยเท้าของพ่อ ผมจำได้ว่าตอนผมเด็กๆขาพ่อทั้งสองข้างปั่นสามล้อให้ผมกับพี่ชายนั่งเล่นไปในตลาดมันเป็นความสุขของผมกับพี่ชายหลังจากนั้นไม่นานพ่อไปเปลี่ยนเป็นรถตุ๊กๆ และพัฒนามาเป็นดัสสันและเปลี่ยนมาเป็นรถเบนซ์เพื่อวิ่งรับผู้โดยสารจากตรังไปนครศรีธรรมราชพ่อทำงานหนักมากเพื่อเลี้ยงลูกทั้งหมด6 คน สามสิบกว่าปีที่พ่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ผมไม่เคยว่าพ่อบ่นว่าเหนื่อย พ่อกับมาได้เห็นแต่รอยยิ้มของพ่อและหัวเราะให้แม่กับลูกๆทุกคนมีความสุขครอบครัวเราฐานะค่อนข้างยากจน แม่ก็คอยจัดอาหารรอพ่อกลับแล้วกินข้าวกันอย่างมีความสุข”

“พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดในสายตาของลูกทุกคนเมื่อวันที่18 มิถุนายนทราบข่าวพ่อกับแม่ติดเชื้อโควิดอยู่โรงพยาบาลก็คนเฟซไทม์กันเห็นรอยยิ้มของพ่อกับแม่ได้คุยกับลูกกำลังใจจากลูกทุกคน ส่งถึงพ่อกับแม่เห็นรอยยิ้มของพ่อกับแม่ผมได้พูดกับพ่อพูดกับแม่ว่าสู้นะกักตัวแค่14 วันแม่บอกว่าสู้พ่อก็ยิ้มและหัวเราะอยู่ข้างๆ จนมาถึงวันที่29 มิถุนายนแม่ก็จากไปเพราะสู้กับมันไม่ไหวโดยที่ลูกทุกคนไม่มีใครที่จะส่งข่าวให้พ่อรู้ ทุกครั้งพ่อจะถามว่าแม่ไปไหนลูกๆก็บอกว่าแม่หายแล้วเหลือแต่พ่อนะ พ่อต้องอดทนนะ พ่อต้องสู้นะ”

“ก่อนหน้านี้ประมาณวันที่ 5 ก.ค. หมอต้องพ่อลงไปอยู่ในห้องไอซียูพ่อเริ่มเครียดหนักขึ้นเรื่อยๆหมอต้องการให้นอนคว่ำเพื่อให้ออกซิเจนสูงขึ้นเค้าก็ไม่ยอมทำจนลูกทุกคนเครียดลูกหลานทุกคนโทรให้กำลังใจก็เริ่มไม่ฟังและได้พ่อกับคนที่ดูแลพ่อที่เอามารักษาโควิดด้วย คำพูดของพ่อทำให้น้ำตาไหลพ่อพูดว่าจำปาโทรให้ย่ามารับปู่ด้วยนะ หลังจากนั้นไม่รับอะไรทั้งสิ้นอ๊อกซิเจนต่ำลงมาเรื่อย เพิ่งผ่านวันเกิดเค้ามาเมื่อวันที่26 มิถุนายนครบ94 ปี แม่ครบ89 ปีเมื่อเดือนพ.ค.และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบแต่งงานมา70ปีโดยที่ไม่เคยจากกัน ผมอยากให้พ่อสู้ ผมอยากให้มีปาฏิหาริย์ พ่อสู้นะพ่อลูกหลานทุกคนรอพ่อ ลูกหลานทุกคนรักพ่อ สู้นะพ่อนะ”

ทั้งนี้ สำหรับกำหนดการฌาปนกิจคุณพ่อสุเทพ โพธิ์วิจิตร จะมีขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เมรุ 2 ในวันที่ 11 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. กำหนดการสวดพระอภิธรรมอัฐิ (กระดูก) วันที่ 11-13 ก.ค. เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Ped Phovijit