ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ที่มีการพูดถึงอย่างต่อเนื่องและดุเดือดสำหรับการแก้ไขปัญหาโควิดในไทยของรัฐบาลที่ทำเอาหลายส่วนในสังคมออกมาเสนอแนวคิดและต่อว่ากันยกใหญ่

ล่าสุดนักแสดงตลกคนดัง นุ้ย เชิญยิ้ม และ ตั๊ก ศิริพร เองก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของตนเองหลังเห็นคนไปต่อคิวตรวจโควิดยาวข้ามคืนพร้อมเรื่องตัวเลขคนติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวันผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว โดยมีการร่ำไห้ออกมาด้วย

ตั๊ก เผยว่า “เห็นภาพคนไปยืนรอตรวจโควิด รอรักษาหน้าโรงพยาบาล การรอเตียงของคนไทยตอนนี้แบกรับไม่ไหวจริงๆ ดูแล้วรันทด ไม่คิดว่าวันนี้จะได้เห็นภาพนี้ ประเทศไทยจะเป็นอินเดียอยู่แล้ว บอกเลยว่าอนาถใจ เห็นภาพนี้ไม่สบายใจ ไม่ควรปล่อยให้คนป่วยเยอะขนาดนี้ ที่ภาครัฐบอกเราทำงาน ทำงาน ทำงาน คุณบอกคุณทำงานหนักโอเค แต่คุณต้องทำงานหนักกว่านี้ คุณทำงานหนักคุณยังมีข้าวกินครบ 3 มื้อ ในขณะที่ประชาชนเขาทำงานหนักไม่รู้จะหนักขนาดไหนแทบจะจกตากันกินแล้ว ในแต่ละมื้อของเขายังหาแทบยากเลยเพราะฉะนั้นภาครัฐต้องทำงานหนักกว่านี้ คุณรับใช้ประชาชนคุณต้องหนักกว่านี้”

“ความคิดตั๊ก หนึ่งตัดงบทุกอย่างที่ไม่จำเป็น งบทหาร งบจะซื้ออาวุธ งบอะไรทั้งหลายตัดออกไปให้หมดงบที่ไม่จำเป็น งบจำเป็นที่จะให้ประชาชนมาใช้ก่อน วัคซีนต้องสั่งมาให้เร็วที่สุด ต้องเป็นวัคซีนที่ดีๆ ที่มีคุณภาพต้องทำตั้งแต่แรกแล้ว”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @tucknuipooh