วันที่ 13 ต.ค. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่ทรายรายละเอียดภายหลังมีกระแสข่าวกลุ่ม 4 กุมารเตรียมจับมือกลุ่มการเมือง ทั้งนี้ส่วนตัวได้บอกคนอื่นๆ ในทีม 4 กุมารว่า ครั้งนี้ตนขอเว้นวรรคการเมือง เพราะมีหลายเรื่องที่ทำให้บ้านเมืองและขอให้กำลังใจทุกคนที่เดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป

เมื่อถามว่าที่แสดงเจตนารมณ์ต้องการเว้นวรรคทางการเมืองเป็นเพราะการเมืองที่กลุ่ม 4 กุมาร เจอมาหรือไม่ นายสุวิทย์ ยืนยันไม่ยึดติด เมื่อมาก็ต้องไปพร้อมชี้ระบุว่าด้วยสูตรโครงสร้างเวลานั้นทำให้ไม่สามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับ ส.ส.ในสภาซึ่งเป็นจุดตายและเป็นเกมการเมือง ทั้งนี้หลังตนลงจากตำแหน่งได้ขับเคลื่อนงาน 2 เรื่องคือ (1) สร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เยาวชนโดยการปั้นผู้นำเยาวชนให้เป็นคนกำหนดอนาคตประเทศ (Future Changer) หาพื้นที่ปลอดภัยให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกในนามโครงการ Youth in Charge Leadership Academy ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และ (2) ขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG (Bio Circular Green Economy) ที่เป็นหัวรถจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยหลังโควิด-19 สร้างโอกาสประเทศไทยในเรื่องความปลอดภัย ความมั่นคงด้านอาหาร สุขภาพ และการมีงานทำ สำหรับตนตรงนี้ถือเป็นการทำงานให้บ้านเมืองอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสมาชิกกลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วยนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ.