จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่ วู้ดซัม” อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวใน CARE Talk x CARE ClubHouse หัวข้อ 7 ปีพัง ขออีก 5 ปีคงพินาศ ฮัลโลคนไทยไว้ใจประยุทธ์ได้หรือ? หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเวลา 5 ปีมั่นใจหลายอย่างดีขึ้น ยันทำงานเต็มที่ร่วมกันพลิกโฉมประเทศไทยไม่ให้กลับไปจุดเดิม โดยทักษิณได้ไหว้พร้อมบอก “พอเหอะบ้านเมืองมันพังหมดแล้ว” บอกว่าจะพลิกโฉมประเทศ แต่ทำให้ประเทศเสียโฉมมามากแล้ว ชี้ผู้นำต้องมีวุฒิภาวะ-มีสมอง-มียุทธศาสตร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า “#ทักษิณไหนบอกว่าพอแล้ว ล่าสุดนายทักษิณออกมาพูดยกตน ด้วยท่าทีที่หงุดหงิด ในหลายประเด็น สะท้อนตัวตนของนายทักษิณได้อย่างน่าสมเพชเช่น อ้างเดล ดาร์เนกี สอนวิธีให้เบ็ดตกปลา ไม่ใช่เอาปลาให้ประชาชน สมัยตนเองก็แจกจนเละ

อ้าง World Bank ว่าประเทศไทยยังมีทุจริตคอร์รัปชั่นมาก สมัยตนเองโกงจนต้องหนีคดี จำนำข้าวตอนมาออกใหม่ๆ ก็คุยว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ เมื่อทำโกงจนเละก็ไม่ยอมพูดถึงอีกเลย ยังไม่รวมดาวเทียมไอพีสตาร์ ไทยคม 7 และ 8 ต่างชาติกำลังต่อต้านที่ดำเนินคดีกับเด็ก (น่าจะหมายถึงแก๊งทะลุแก๊ส) ตนเองน่าจะจำกรือเซะ ตากใบได้นะ รวมทั้งประกาศเดินนำคนเสื้อแดงเมื่อเสียงปืนแตก เวลาตนเองจะสปีช ต้องพูดในสิ่งที่เป็นตัวตน และจะยึดถือปฏิบัติ แสดงว่าหลอกประชาชนจนตนเองคิดว่าเป็นเรื่องจริง

ทวงบุญคุณว่ามีส่วนตั้งพวกสามป. แต่มากอดคอกัน บ้านเมืองพัง พังหรือไม่พังประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ไม่ใช่คนโกงแล้วหนี ผมคิดว่ารัฐบาลชุดนี้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ประชาชนไม่พอใจ แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าเลว ก็เลวน้อยกว่าสมัยที่นายทักษิณและหุ่นเชิดบริหารประเทศ เพราะสิ่งที่นายทักษิณพูดกับสิ่งที่ทำมันคนละเรื่อง ผมถึงบอกว่าคนที่โกงจนประชาชนเกลียด และยอมให้มีการรัฐประหาร ควรจะอยู่นิ่งๆ ไม่อายใครก็ต้องอายตัวเอง กรุงรัตนโกสินทร์ไม่สิ้นคนดีหรอก ถ้าพลเอกประยุทธ์ไปต่อไม่ได้ มีคนที่คิดดีต่อบ้านเมืองที่จัดการพวกชั่วได้ พร้อมจะรับไม้ต่ออยู่แล้ว..