เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ภายหลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับลูกนโยบายเปิดประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเจรจาดึงตัว “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล นักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) ที่โด่งดังระดับโลก มาร่วมงานเคานท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต โดยคาดว่าจะใช้เงินจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อดึงมาร่วมงานนั้น โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของชาว จ.ภูเก็ต นั้น มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่จะจ้าง “ลิซ่า Blackpink” หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล เพื่อมาร่วมงานเคานท์ดาวน์ปีใหม่ 2022

เปิด 3 ด่านสำคัญ! ดึง ‘ลิซ่า แบล็กพิงก์’ เคานท์ดาวน์ปีใหม่ จุดกระแสท่องเที่ยวไทย

นายบุญทิ้ง อนุสนธิ์ 47 ปี ชาว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วย ที่จะนำเงิน 200 ล้านบาทไปจ้าง ให้นำเงินมาแจกจ่ายประชาชนในภูเก็ตจะดีกว่า ซึ่งตอนในภูเก็ตมีทั้งคนตกงานและคนกำลังลำบาก แม้แต่เงินที่จะกินประทังชีวิตยังไม่มี

ด้าน นายศิวะพล วงศ์ศรี อายุ 49 ปี ชาว จ.ภูเก็ต อีกราย กล่าวว่า สำหรับจ้างลิซ่ามา ก็น่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนขนาดนี้ ซึ่งทาง ททท. คงคิดดีแล้วว่าถ้าจ้างมาแล้ว น่าจะคุ้มกับการจ้างลิซ่ามาร่วมงาน และน่าจะมีกำไรกว่าค่าจ้าง

ขณะที่ น.ส.วายุนันท์ ภิรมย์พันธ์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ภูเก็ต อีกคน กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย แทนที่จะนำเงินไปจ้างดารานักร้อง นำเงินมาช่วยคนในภูเก็ตดีกว่ามั้ย ประชาชนที่เค้าลำบาก คนที่ตกงานมีเยอะแยะ แทนที่จะนำเงินจ้างน้องลิซ่า นำเงินหาซื้อวัคซีนดีๆ และมีคุณภาพ ให้ประชาชนจะดีกว่า

ส่วน นางธิดา มัสก์ซารา พนักงานใน จ.ภูเก็ต อายุ 23 ปี กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้ข่าวว่าทางภาครัฐจะดึงคุณลิซ่า มาร่วมงาน เนื่องจากเป็นแฟนคลับอยู่แล้ว และใฝ่ฝันที่อยากจะได้พบเจอสักครั้ง หากดึงคุณลิซ่ามาได้จริง ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะความรู้สึกนั้นประเมินเป็นมูลค่าเงินไม่ได้