วันนี้ (14 ต.ค.) บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าวัดเทพปูรณาราม บ้านหนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่ง “บิ๊กป้อม” หรือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่เข้าไปแจกถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ปรากฏมีนักศึกษากลุ่มของ ไผ่ ดาวดิน ประมาณ 20 คน โดยมี ไนท์ ดาวดิน เป็นแกนนำ แต่งกายล้อเลียน เล่นดนตรี และชูป้าย ท่ามกลางตำรวจควบคุมฝูงชนของตำรวจภูธรภาค 4 หลายร้อยนาย ในระหว่างที่พลเอกประวิตรจะเดินทางมาถึง ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้ามาขอร้องให้กลุ่มนักศึกษาถอยออกไป จึงทำให้มีการปะทะกันเกิดขึ้น บางคนได้เทสีแดงลงพื้น ขณะที่หลายคนถูกตำรวจนำตัวขึ้นรถเพื่อไปสงบสติอารมณ์ ซึ่ง 1 ในนั้นมี นายชานน อาจณรงค์ หรือ อะตอม แนวร่วมกลุ่มฯ และต่อมาได้รับการปล่อยตัวแล้ว

การควบคุมสถานการณ์ของตำรวจ ทำให้กลุ่มนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางกลุ่มนักศึกษาบอกว่า การแสดงออกก็เพื่อที่จะให้พลเอกประวิตร ได้รับรู้ความต้องการของนักศึกษาที่ต้องการประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการ นอกจากนี้ยังมีรานงานว่า ในพื้นที่หลายจุดที่มีการเตรียมรับ พลเอกประวิตร มีการทำลายป้ายต้อนรับ และนำสีแดงไปทาป้าย ทำให้ตำรวจและ อส.ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมสถานการณ์

สำหรับภารกิจเมื่อเสร็จจาก ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น ตามตารางงานแจ้งว่า พลเอกประวิตร จะเดินทางไปพักและรับประทานอาหารเที่ยงที่บ้าน ส.ส.เอกราช ช่างเหลา ในเขต อ.เมืองขอนแก่น จากนั้นจะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงบ่าย