ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆสำหรับวงร็อกรุ่นใหญ่ LABANOON (ลาบานูน) แห่งค่าย genie records ที่ไม่ว่าจะปล่อยมิวสิกวิดีโอมากี่เพลง ก็ได้รับกระแสความนิยมถล่มทลาย ล่าสุดได้ฤกษ์ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง ท้าพายุ ซิงเกิ้ลที่ 5 จากอัลบั้มดิลิเวอรี่ออกมาให้กำลังใจคนสู้ชีวิตกันเป็นที่เรียบร้อย พร้อมสร้างความฮึกเหิมให้กับคนที่กำลังประสบปัญหาต่างๆได้อย่างหนักแน่น ด้วยเพลงจังหวะดุดันที่ฟังแล้วอยากจะออกมากระโดดร้องตะโกนดังๆว่าสู้โว้ยนั่นเอง

งานนี้เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลงและบรรยากาศพายุฝนฟ้ากระหน่ำช่วงนี้ ในมิวสิกวิดีโอจึงได้ตั้งใจคว้า หมูปิ้ง – ศุภชัย บุญกระจ่าง อดีตยามหน้าหมู่บ้านดาวติ๊กต๊อกที่โด่งดังจากการทำคอนเทนต์ยามหิวมาเป็นนักแสดงนำ รับบทผู้ช่วยผู้กำกับในกองถ่ายกองหนึ่ง ที่เพิ่งรู้ข่าวว่าแม่ของตัวเองต้องเข้าห้องไอซียูกะทันหันก่อนการถ่ายงานไม่กี่ชั่วโมง เขาเลยต้องท้าทั้งแรงกดดันจากผู้กำกับที่ทำงานแข่งกับเวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และพายุทางจิตใจที่ต้องข่มเอาไว้เพื่อทำหน้าที่ของตนอย่างมืออาชีพที่สุด

โดย MV ใช้วิธีเล่าเรื่องราวควบคู่ไปกับไลน์ซิงค์ที่เดือดดาลของศิลปินทั้ง 3 คน เป็นการร้องและเล่นดนตรีท้าพายุขึ้นเรื่อยๆ ในทุกท่อนของเพลง รวมไปถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของสมาชิกแต่ละคนที่จัดเต็มขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน นับเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นวงลาบานูนเปลี่ยนลุค ย้อนวัยกลายเป็นวงแฮร์แบนด์และพังค์ร็อกในยุค 80s เรียกเสียงฮือฮาได้มากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นมิวสิกวิดีโอที่จัดว่าสุดในทุกเรื่อง ทั้งดนตรีที่เข้มข้นและเสื้อผ้า-หน้า-ผมที่จัดจ้านเกินต้านอีกด้วย

เมธี ตัวแทนจากวงได้เผยว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ถ่ายทอดด้วยดนตรีที่หนักหน่วงและมีเนื้อหาที่จริงจังที่สุดในอัลบั้มชุดนี้เลยครับ มันเป็นอีกหนึ่งมิติที่ลาบานูนอยากหยิบยกขึ้นมานำเสนอ โดยเนื้อหาของเพลง เรามุ่งเน้นให้กำลังใจคนที่กำลังเจอกับปัญหาหรือเผชิญความยากลำบาก เหมือนกำลังท้าพายุที่โหมซัดเข้ามาอยู่ในตอนนี้ อย่างประโยคนึงในเพลงว่าพายุที่โหมซัด คือฟ้าดินกำลังวัดใจ ส่วนตัวเอ็มวีพวกเราทุ่มเทในการถ่ายทำมาก ที่สำคัญแฟนเพลงจะได้เห็นเราในลุคที่แตกต่างแปลกตาออกไปด้วย แถมวันที่ถ่าย กองเรายังเจอพายุของจริง รวมถึงสภาพฟ้าอากาศที่มาครบทั้ง ร้อน-หนาว-ฝน ในวันเดียว และยังมีอีกหลายเรื่องราวที่รวมอยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ฝากให้กำลังใจเราด้วยครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews