สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเกาสง สาธารณรัฐจีน เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ว่า สืบเนื่องจากเหตุเพลิงไหม้อพาร์เมนต์ความสูง 13 ชั้น ก่อสร้างมานานประมาณ 40 ปีแล้ว ในเมืองเกาสง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสาม และตั้งอยู่ทางตอนใต้ของไต้หวัน เมื่อช่วงรุ่งสางของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นนั้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาผู้สูญหายที่อพาร์ตเมนต์ในเมืองเกาสง ทางตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก


สำนักงานดับเพลิงเมืองเกาสงรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 46 ราย จากจำนวนดังกล่าว 32 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 41 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่อาศัยอยู่ระหว่างชั้น 7 ถึงชั้น 11 ของตัวอาคาร เนื่องจากเป็นส่วนที่พักอาศัย ขณะที่ชั้นอื่นเป็นร้านค้า ร้านอาหาร และเป็นพื้นที่ซึ่งไม่ได้ใช้งาน

เจ้าหน้าที่ทยอยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากอพาร์ตเมนต์ในเมืองเกาสง ทางตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งเกิดเพลิงไฟม้อย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ขณะที่สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ยังไม่ละประเด็นการวางเพลิง ด้านสื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานคำบอกเล่าของผู้อยู่อาศัยในอาคาร ว่าก่อนเกิดเพลิงไหม้ มีเสียงดัง “ปัง!” หลายครั้งจากชั้นล่างสุดของอาคาร


สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 26 ปี ของไต้หวัน นับตั้งแต่เหตุเพลิงไหม้ในร้านคาราโอเกะ ที่เมืองไถจง ทางตอนกลางของไต้หวัน เมื่อปี 2538 คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 64 ราย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES