เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ จ.นราธิวาส นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า แคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ยังเดินหน้าและประสบความสำเร็จโดยต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส คือนายเมธี อรุณ นักร้องชื่อดัง วง “ลาบานูน” นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และนายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ประชาธิปัตย์ พร้อมมอบเสื้อแจ๊กเกต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับว่าที่ผู้สมัคร

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า วันนี้ เมธี ลาบานูน ตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เดินเข้าพรรค ถือเป็นเลือดใหม่ที่ไหลเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการก้าวมาสู่วงการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่ไม่มีการเตรียมการ ที่ผ่านมาก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน ที่สำคัญยังเป็นอาจารย์สอนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นเวลากว่า 4 ปี ดังนั้นการก้าวเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งของเมธี จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวนราธิวาส และคนไทยทั้งประเทศอย่างอบอุ่น ส่วนนายเจะอามิง ตัวแทนของ “เลือดเก่าไหลกลับ” เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมายาวนาน เป็นเพื่อนผู้แทนราษฎรในช่วงเดียวกับตนมาหลายสมัย มาถึงวันนี้ นายเจะอามิง เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้ว 5 สมัย เพียงแต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ลาออกจากพรรค และไปลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคการเมืองอื่น สำหรับครั้งนี้ได้ตัดสินใจแล้วชัดเจนว่าจะขอเป็นเลือดเก่าไหลกลับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมกันสร้างพรรคให้เติบโตต่อไปโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านนายเมธี กล่าวว่า การลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองจะมีอุดมการณ์ มีจุดยืน สามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ พร้อมกับมีความเชื่อมั่นในตัว นายจุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการเมืองและเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ มีสัจจะ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดี คุณสมบัติ 4 ข้อดังกล่าว หากได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีจะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าได้ หากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

“อยากให้เยาวชนเปิดใจกว้างๆ แล้วเราจะเห็นอุดมการณ์ของพรรคการเมือง สถาบันที่เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริง และจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ตอนเด็กๆ เราศรัทธาประชาธิปัตย์ และตั้งปณิธานว่าหากวันหนึ่งได้มีโอกาสทำการเมือง First Choice ที่เราจะเลือกมาอยู่ก็คือประชาธิปัตย์ ขอบคุณหัวหน้าพรรคที่ให้เกียรติ และเห็นคุณค่า ท่านหัวหน้าเป็น ส.ส. 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ผมเชื่อว่าความซื่อสัตย์ การมีสัจจะ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดีของหัวหน้า 4 ข้อนี้ หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะนำพาประเทศไปได้” นายเมธีกล่าว

ขณะที่นายเจะอามิง กล่าวถึงเหตุผลที่กลับเข้ามาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเพราะมีความมั่นใจในตัวนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคว่าจะสามารถนำพาพรรคก้าวหน้าไปได้ พร้อมกับมีคุณสมบัติสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้

สำหรับนายเมธี จบปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะเทคโนโลยีการศึกษา จบปริญญาโท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) สาขาการบริหารจัดการภาครัฐและเอกชน ที่ผ่านมาประกอบอาชีพเป็นศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงค่ายแกรมมี่ ส่วนนายเจะอามิง เป็นอดีต ส.ส. 5 สมัย อดีตกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร