เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะอาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชัยวุฒิ ธมาคนานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อุบลราชธานี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถตู้โตโยต้า อัลพาร์ดสีขาว เลขทะเบียน กฉ 1111 ศรีสะเกษ เป็นพาหนะเดินทางในพื้นที่

สำหรับจุดแรก พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปโรงเรียนศรีแสงธรรม ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม เพื่อตรวจเยี่ยมแหล่งเรียนรู้พลังงานทดแทน และเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคก หนอง นา ที่วัดป่าศรีแสงธรรม ก่อนมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนศรีแสงธรรม โดยมีตัวแทนนักเรียนอ่านกลอนต้อนรับ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับนักเรียน ยืนยันรัฐบาลพร้อมแก้ปัญหาแต่ทุกอย่างต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมย้ำรัฐบาลมีจุดมุ่งหมายเดินหน้าประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 หากเด็ก ๆ ตั้งเป้าโต้ขึ้น อยากเป็นทหาร ตำรวจ หรือข้าราชการ ต้องแข็งแรงกินข้าวเยอะๆ ออกกำลังกายให้ตัวสูงๆ คนไหนอยากเป็นครู พยาบาลเป็นได้หมด วันนี้ลุงอยู่ ลุงทำให้ วันหน้าข้าราชการต้องเข้มแข็ง

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “วันนี้โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาทั้งโลก เปิดไปดูไม่เคยโกรธ อาจจะว่าลุงเยอะหน่อย แต่ลุงรู้ว่าลุงทำอะไรอยู่ ไม่ได้ทำอะไร ลุงไม่เคยโกรธอยู่แล้ว เพราะห้ามยาก”

จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเทศบาลเมืองวารินชําราบ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ 2 กองร้อยกระจายกำลัง เพื่อป้องกันความวุ่นวาย ภายหลังคณะอุบลปลดแอกฯ จัดกิจกรรม “รวมพลคนไม่เอาประยุทธ์” เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยกลุ่มราษฎรขอนแก่น ที่ชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ และหัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ (พปชร.) ระหว่างลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 14 ต.ค.