เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่วัดป่าศรีแสงธรรม ต.ห้วยยาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้พลังงานทดแทน “โคกอีโด่ยวัลเล่ย์” พร้อมพบปะกับชาวบ้านในบูธกิจกรรมต่างๆ พร้อมถ่ายรูปอย่างอารมณ์ดี รวมทั้งได้แนะนำบรรดารัฐมนตรีเป็นระยะๆ และรับปากว่าจะทำถนนหนทางต่างๆ ให้กับชาวบ้าน โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สวมกอดชาวนาและหาบสาแหรกโพสท่าถ่ายรูปก่อนกล่าว “ขอบคุณนะจ๊ะ” หลังชาวบ้านบอกให้สู้ๆ พร้อมกล่าวว่า “ขอให้ช่วยกันดูแลประเทศชาติ และครอบครัว รวมทั้งต่อยอดโคกหนองนาโมเดล ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันสร้างการเรียนรู้ให้กับชาวบ้าน”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ขึ้นรถรางเพื่อเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ต่างๆ ภายในศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคกหนองนา โดยช่วงหนึ่งพระครูวิมลปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม ระบุว่าได้ปลูกทุเรียนไว้ประมาณ 50 ต้น คาดว่าอีก 5 ปีคงจะได้กินผล แล้วจะเอาไปฝากนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าคงจะได้เจอกันอีก 5 ปีแน่นอน ซึ่งเมื่อพูดถึงตรงนี้ทำให้บรรดาคณะรัฐมนตรี ที่เดินทางไปด้วยหัวเราะชอบใจ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่ทำหน้านิ่งๆ แบบสงวนท่าที ก่อนกล่าวว่า “ขอบพระคุณจ้ะ”

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับ ได้มีกลุ่มชาวบ้านมาถือป้ายสนับสนุนและให้กำลังใจ อาทิ “ลุงตู่สู้สู้” และ “เรารักลุงตู่นะ” ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มอย่างพอใจ ก่อนจะทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูและมินิฮาร์ท ก่อนกล่าวขอบคุณชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว พร้อมระบุว่า ขอให้ทุกคนร้องเพลงรักกันไว้เถิดไว้