บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำบทบาทผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ เดินหน้าเสริมทัพด้วย ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์7 เติมเต็มไลน์อัพสปอร์ตไบค์ สานต่อความสำเร็จเรซซิ่ง ซีรีส์ โดดเด่นด้วยรูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว ถ่ายทอดเรซซิ่ง ดีเอ็นเอเอกลักษณ์ของค่ายยามาฮ่าในพิกัดเครื่องยนต์ 700 ซีซี เปิดจองผ่านช่องทางออนไลน์ ราคา 339,000 บาท

รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในตระกูลเรซซิ่ง ซีรีส์ หรืออาร์-ซีรีส์ ได้รับความนิยมจากลูกค้ายามาฮ่าทั่วโลกนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 ถ่ายทอดดีเอ็นเอสายพันธุ์สปอร์ตจากรถแข่ง ยามาฮ่า วายแซดอาร์-เอ็ม1 ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีบนเวทีเวิลด์ จีพี รวมถึงในตลาดประเทศไทย ซึ่งมาพร้อมการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคหลังจากที่ได้เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยวายแซดเอฟ-อาร์1, วายแซดเอฟ-อาร์6, วายแซดเอฟ-อาร์3 และวายแซดเอฟ-อาร์15

ล่าสุด บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด พร้อมสานต่อความสำเร็จเติมเต็มไลน์อัพอาร์-ซีรีส์ ด้วยยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์7 โดย พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ กล่าวว่า ในปีที่ 66 ของยามาฮ่า ทางยามาฮ่าได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นหนึ่งในความสำเร็จจากคำมั่นสัญญาที่ยามาฮ่าให้ไว้ว่าจะต้องสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด โดยวายแซดเอฟ-อาร์7 เข้ามาตอบโจทย์สำหรับผู้ที่คลั่งไคล้การขับขี่ในสนามแข่งและผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถในระยะทางไกล ๆ หลังจากที่กลางปีที่ผ่านมายามาฮ่าได้นำเสนอรถรุ่นนี้ในทวีปอเมริกาและยุโรป ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมากทำให้เราเชื่อว่าความสำเร็จนี้จะเกิดขึ้นในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ด้าน ธนะชัย เลขวณิชกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจบิ๊กไบค์ กล่าวว่ายังมีข้อเสนอพิเศษ เพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถสายพันธุ์อาร์-ซีรีส์ กับโปรโมชั่นที่เปิดจองผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังคงย้ำการทำการตลาด ตลอดจนบริการหลังการขาย พร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษดาวน์เพียง 7,900 บาท รวมทั้งจะได้รับสิทธิเข้าร่วมกิจกรรม Yamaha Racing Practice ระดับโลก สำหรับยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์7 มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ CP2 ขนาด 689 ซีซี ที่เป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่า ให้อัตราเร่งที่เข้มข้นด้วยแรงบิดอันทรงพลังเพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ที่เร้าใจอย่างแท้จริงทั้งบนสนามแข่งและบนถนน

ดีไซน์แบบซูเปอร์สปอร์ตด้วยอาร์-ซีรีส์ดีเอ็นเอ ดีไซน์ไฟหน้าแบบสปอร์ตเซ็นเตอร์ส่องสว่างเด่นชัดด้วยไฟแอลอีดี อยู่ที่ศูนย์กลางสง่างามด้วยไฟเดย์ไลต์ คู่ที่ดุดันแบบฉบับของรถในตระกลูอาร์-ดีเอ็นเอ อย่างแท้จริง ชุดแฟริ่งออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์สอดรับกับตัวถังที่ถูกออกแบบมาให้มีความกระชับเพื่อรับกับระบบแอโรไดนามิกได้อย่างลงตัวตามแบบของรถสไตล์สปอร์ต เจเนอเรชั่นใหม่ที่โดดเด่น ให้ อาร์/เวิลด์ เป็นจริงสำหรับผู้ขับขี่ที่แสวงหาความตื่นเต้นและเร้าใจ เฟรมถูกปรับแต่งมาเป็นพิเศษให้มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแรงของแชสซี

เร้าใจด้วยระบบ ASSIST & SLIPPER CLUTCH เพื่อการควบคุมที่ดีในขณะที่ต้องการลดความเร็วอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ระบบเบรกและระบบกันสะเทือนระดับท็อปคลาสของวายแซดเอฟ-อาร์7 ให้การควบคุมที่ดีทุกครั้งในขณะเข้าโค้ง เบรกทรงสมรรถนะเพิ่มความมั่นใจสไตล์เรซซิ่ง.